Tin mới

Nhà giàu Việt “săn” đặc sản Tết bào ngư Úc 9 triệu/kg

Thứ sáu, 30/12/2016, 09:30 (GMT+7)

Bào ngư Úc viền xanh nhập về Việt Nam theo đường hàng không luôn có sẵn, giá cả dao động từ 4,2-7 triệu đồng/kg. Riêng loại bào ngư tươi thì hiếm hơn, có giá lên tới 9 triệu đồng/kg 1-2 con.

Bào ngư Úc viền xanh nhập về Việt Nam theo đường hàng không luôn có sẵn, giá cả dao động từ 4,2-7 triệu đồng/kg. Riêng loại bào ngư tươi thì hiếm hơn, có giá lên tới 9 triệu đồng/kg 1-2 con.

Cứ đến thời điểm chuẩn bị Tết Nguyên đán là các gia đình lại tất bật chuẩn bị thực phẩm ngon, bổ dưỡng phục vụ những ngày Tết. Năm nay, ngoài những món gà rừng, thịt lợn mán,... thì các gia đình có điều kiện còn tìm và đặt mua nhiều loại hải sản, đặc biệt là bào ngư Úc.

Mặt hàng được mua khá nhiều trước dịp Tết Nguyên đán 2017 là bào ngư Úc. Ảnh: Vietnamnet

Theo Vietnamnet, bào ngư Úc là loại ngon và chất lượng nhất thế giới, chúng thường được đánh bắt ở vùng biển Tasmania, phía Nam nước Úc . Nó có tác dụng bồi bổ cơ thể cực tốt, lại tươi ngon không lo ngán. Bào ngư Úc vào thị trường Việt Nam là hàng xách tay theo đường hàng không, nên chủ yếu là hàng đông lạnh đã được tách vỏ làm sạch, còn nếu muốn mua hàng tươi nguyên thì phải đặt trước khá lâu, và tất nhiên giá của bào ngư cấp đông sẽ rẻ hơn bào ngư tươi khoảng 2 triệu đồng/kg.

Bào ngư Úc viền xanh có giá dao động từ 4,2-7 triệu đồng/kg. Riêng loại bào ngư tươi xách tay có giá lên tới 9 triệu đồng/kg. 

Cụ thể, loại bào ngư cấp đông phổ biến nhất là bào ngư Úc viên xanh loại 7-8 con/kg có giá bán 4,2 triệu đồng/kg; loại 5-6 con/kg giá 4,5 triệu đồng/kg; loại 3-4 con/kg giá 5,2 triệu đồng/lượng và loại thượng hạng chỉ 1-2 con/kg có giá gần 7 triệu đồng/kg. Còn loại bào ngư tươi, vừa mới đánh bắt lên và chuyển ngay về Việt Nam thì có giá lên tới 9 triệu đồng/kg, 1-2 con/kg.

Trao đổi về nhu cầu mua bào ngư thời điểm này, anh Lê Văn Tưởng – chủ hàng bán bào ngư ở quận 10, TP.HCM cho biết, hiện tại mặt hàng bào ngư Úc đang được nhiều khách đặt mua nhất. Mặt hàng này lúc nào cũng có sẵn, riêng loại bào ngư tươi xách tay từ Úc về thì không có sắn, khách sẽ phải đặt trước khoảng 1 tháng, giá cả tuy thuộc vào lượng hàng.

[mecloud]OFrtLmcGeh[/mecloud]

Ngoài bào ngư Úc thì món trứng cá muối cũng đang dần du nhập vào thị trường Việt Nam, nổi tiếng xa xỉ nhất trong số đó là trứng cá muối Caviar . Theo thông tin từ Reuters, ngày nay sản lượng trứng cá muối Caviar tặng mạnh, khiến giá của mặt hàng này không ngừng giảm xuống, tuy nhiên nó vẫn được đánh giá là món ăn đắt đỏ.

Được biết, món trứng cá muối Caviar được làm từ trứng chưa thụ tinh của cá tầm. Chúng có vị mặn lạ và giòn tan. Ngày nay, có khá nhiều trang trại nuôi cá tầm trên nhiều nước cung cấp mặt hàng này ra thị trường.

Giá trứng cá Caviar của Trung Quốc được bán khá rẻ, 30 gram có giá chưa đầy 60 USD. Tuy nhiên, loại trứng cá muối Caviar thượng hạng của Bỉ có mức giá lên tới 400 USD/30 gram.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news