Tin mới

Nhà hàng Sầm Sơn: Tham tiền 2 bát cơm, nộp phạt 20 triệu đồng

Thứ bảy, 04/07/2015, 08:31 (GMT+7)

Một nhà hàng ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã phải nộp phạt 20 triệu đồng vì thu tiền không đúng quy định, sau khi thêm vào hóa đơn của du khách 2 bát cơm.

Một nhà hàng ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã phải nộp phạt 20 triệu đồng vì thu tiền không đúng quy định, sau khi thêm vào hóa đơn của du khách 2 bát cơm.

Tin tức trên báo Người lao động cho hay, ngày 3/7, Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa) đã tham mưu cho lãnh đạo thị xã Sầm Sơn phạt rất nhiều trường hợp chủ nhà hàng tự ý nâng giá, thu thêm tiền của du khách.

Cụ thể, vào ngày 30/4, sau khi tiếp nhận thông tin của du khách về việc họ không ăn cơm nhưng trong hóa đơn thanh toán, nhà hàng Duy Anh (đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn) vẫn "chặt chém" thêm 2 bát cơm với giá 60.000 đồng, lực lượng chức năng xuống làm việc.  Đội Quản lý thị trường thấy việc du khách phản ánh là đúng nên đã tham mưu cho lãnh đạo thị xã Sầm Sơn ra quyết định xử phạt chủ nhà hàng này 20 triệu đồng về hành vi trên.

Hóa đơn đĩa gà luộc 600 nghìn gây xôn xao

Ngoài ra, vào ngày 20/4, đơn vị này tham mưu cho lãnh đạo thị xã ra quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh Cao Thị An (kiot số 09, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn) 10 triệu đồng về hành vi không thực hiện bán hàng hóa dịch vụ đúng với mức giá đã được quy định.

Theo ông Hoàng Sỹ Quang, đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2, từ đầu mùa đến nay, đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo thị xã ra quyết định xử phạt 49 trường hợp vi phạm.

“Mặc dù tình trạng thu thêm tiền vượt giá niêm yết vẫn còn xảy ra, nhưng dù thu thêm 1 bát canh hay 1 bát cơm mà du khách phản ánh là chính xác thì chúng tôi vẫn đưa ra hình thức xử lý nghiêm. Năm nay tình trạng có này có giảm nhiều so với năm ngoái, tuy nhiên tình trạng thu tiền quá giá niêm yết vẫn còn, đặc biệt là những ngày cuối tuần, khi lượng du khách về đông”, ông Quang nói.

Trưa ngày 29-6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin 1 du khách bị chặt chém tới 600.000 đồng cho 1 con gà luộc tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa khi đi du lịch. Thông tin trên sau đó được cộng đồng chia sẻ rất nhiều và có nhiều thông tin bình luận trái chiều.

Thông tin của chủ tải khoản Faceboook có tên Th. Th. Có viết: “Nghe nói dạo này ở Sầm Sơn dịch vụ khá tốt, nếu ki-ốt, cửa hàng, khách sạn nào có tình trạng chặt chém du khách thì sẽ bị phạt nặng nên đã cùng bạn bè chọn nơi đây nghỉ dưỡng. Sau nhiều ngày ăn hải sản ngao ngán, cả đoàn chọn 1 nhà hàng cách xa bãi biển để ăn những món dân dã. Ăn xong gọi thanh toán thì thấy trên hóa đơn có nhiều món ăn với giá cắt cổ như 1 con gà luộc giá 600.000 đồng, 1 đĩa bò xào lèo tèo vài miếng giá 250.000 đồng, thịt rang 150.000 đồng... có lẽ lần này là lần đi du lịch Sầm Sơn cuối cùng của tôi”.

Sau khi thanh toán xong, chủ tài khoản này đã điện đến đường dây nóng của UBND thị xã Sầm Sơn để phản ánh sự việc. “Sầm Sơn có một vị chủ tịch rất tuyệt, khi tiếp nhận thông tin nhanh và hứa sẽ cho cơ quan chức năng xác minh vụ việc” - chủ tài khoản cho hay.

Ngày 30-6, trao đổi với PV Báo Người Lao Động, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn, xác nhận thông tin trên là có thật. “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng, chúng tôi đã cử người xuống nhà hàng để kiểm tra theo hóa đơn khách hàng phản ánh” - ông Triều nói.

Ông Triều cho biết thêm qua xác minh cũng như báo cáo của chủ nhà hàng được biết vào trưa ngày 29-6 có 1 đoàn du khách gồm 9 người vào nhà hàng Hải Nhân (tại địa chỉ 26 đường Lê Lợi, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn) để ăn uống. Khi thanh toán, trong hóa đơn có ghi rõ 1 con gà luộc giá 600.000 đồng, 1 đĩa bò xào hết 250.000 đồng, 1 đĩa thịt rang 150.000 đồng... Tổng cộng hết 1.380.000.

Tuy nhiên, tin tức trên báo An Ninh Thủ Đô cho hay, lực lượng quản lý thị trường địa phương cho rằng khó xử lý nhà hàng vì sự vụ đã xảy ra rồi, anh Thái trả tiền ăn có nghĩa là thuận mua vừa bán; và cũng chưa có định giá 1 con gà là bao nhiêu tiền… đồng thời đưa ra lời khuyên chung chung, như cần gọi ngay lúc xảy ra sự việc, tránh vào các quán vỉa hè…

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news