Tin mới

Nhà hàng trộn thuốc phiện vào mì để “gây nghiện” thực khách

Thứ sáu, 07/08/2015, 10:00 (GMT+7)

Một nhà hàng ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã lén lút dùng vỏ cây thuốc phiện cho vào bát mì để nhằm tăng thu lợi nhuận.

Một nhà hàng ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã lén lút dùng vỏ Cây thuốc phiện cho vào bát mì để nhằm tăng thu lợi nhuận.

Tin tức từ QQ cho hay, vào ngày 3/8 vừa qua,  cảnh sát thành phố Vũ Hán đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm của những người từng đi cai nghiện để xác định họ có bị tái nghiện hay không.

Kết quả kiểm tra cho thấy một người đàn ông họ Quách dương tính với chất ma túy. Song khi nhận kết quả từ cảnh sát, người đàn ông này liên tục kêu oan.

Sau khi tiến hành lục soát nhà riêng của người đàn ông, cảnh phát hiện được dấu vết của ma túy trong nhà. Ngoài ra, tình trạng sức khỏe của anh ta rất tốt, không có dấu hiệu bên ngoài của việc tái nghiện.

Một số nhà hàng ở Trung Quốc trộn thuốc phiện vào mì để "gây nghiện" thực khách. Ảnh: SCMP

Người đàn ông họ Quách nói với cảnh sát rằng hàng ngày, sau khi uống thuốc cao huyết áp, anh thường tới một quán mỳ ăn sáng, sau đó tới quán mạng để online và không hề làm bất cứ việc gì cho tới khi về đi ngủ.

Căn cứ theo những tường trình của Quách Mỗ, cảnh sát đã liên hệ với bộ phận công thương để tiến hành điều tra. Kết quả cho thấy việc uống thuốc không thể đem lại quả xét nghiệm dương tính với chất ma túy được.

Trước tình thế này, cảnh sát yêu cầu Quách Mỗ  mua về một bát mỳ còn nguyên mà anh hay ăn hàng ngày. Kết quả kiểm tra cho thấy bát mỳ dương tính với chất ma túy.

Ngay lập tức, cảnh sát và bộ phận công thương tiến hành kiểm tra quán mì mà Quách Mỗ mua. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, chủ tiệm đã phải cúi đầu nhận tội trước hành vi cho vỏ cây thuốc phiện (anh túc) vào bát mỳ.

Được biết, chủ quán là một người đàn ông họ Lưu. Tại cơ quan cảnh sát, ông đã khai nhận tội lỗi của mình và cho biết, ông dùng vỏ cây thuốc phiện chế biến nhằm tăng mùi thơm và có thể khiến khách hàng phát nghiện. Hiện tại, ông Lưu đã bị cảnh sát thành phố Vũ Hán bắt giữ. Sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Trước đó, vào năm 2014, một nhà hàng mì tại Trung Quốc cũng từng thú nhận đã trộn thuốc phiện vào thức ăn.

Vụ việc bị phát giác khi Liu Juyou, thực khách tại nhà hàng này có kết quả dương tính với ma túy sau kiểm tra nước tiểu tại một chốt giao thông. Kết quả khiến anh vô cùng sửng sốt vì trước đó không sử dụng bất kỳ hóa chất bất hợp pháp nào. Chàng trai 26 tuổi bị tạm giam 15 ngày vì không thể thuyết phục cảnh sát tin vào điều anh đang nghi ngờ, rằng món mì mình hay dùng chính là thủ phạm.

Sau khi được thả tự do, Liu quyết tâm khám phá sự thật và nhờ gia đình giúp đỡ để kiểm chứng điều anh đang hoài nghi. Họ tới nhà hàng, ăn món mì và lấy mẫu nước tiểu đưa đi kiểm tra. Khi những người bà con của Liu cũng dương tính với ma túy, họ báo cáo sự việc cho cảnh sát và một cuộc điều tra đã được tiến hành.

Chủ quán mì Yan’an, ông Zhang đã bị tạm giam 10 ngày. Trong quá trình thẩm vấn, ông này thừa nhận tháng 8 năm nay đã mua gần 2 kg nụ hoa thuốc phiện có chứa hạt bên trong, sau đó nghiền thành bột và trộn vào mì cho thực khách ăn. Mục đích chính của ông chủ là níu chân khách quay trở lại quán nhiều hơn nữa.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuốc phiên