Tin mới

Nhà kho cũ cất giấu toàn bộ lượng vàng nước Anh

Thứ năm, 19/11/2015, 15:44 (GMT+7)

Nhà kho nằm sâu dưới lòng đât này là nơi cất giữ vàng của nước Anh. Nó chứa tới 4.600 tấn vàng với tổng trị giá lên tới 156 tỷ bảng Anh.

Nhà kho nằm sâu dưới lòng đât này là nơi cất giữ vàng của nước Anh. Nó chứa tới 4.600 tấn vàng với tổng trị giá lên tới 156 tỷ bảng Anh.

Vneconomy dẫn tin từ Daily Mail cho hay, nơi cất giữ vàng của nước Anh trông khá giống với nới cất giữ vàng mô phỏng trong phim Indiana Jones, nó được bài trí khá sơ sài với từng hàng kệ cao, chất đầy vàng.

Mỗi kệ sơn xanh chứa 1 tấn vàng, tương đương 56 triệu USD. Ảnh: Metalfloss

Theo Daily Mail, những chiếc giá đó cao vài tầng, chất đầy vàng thỏi. Đây là kho vàng lớn nhất nước Anh, nó nằm trong một căng tin cũ thuộc hệ thống hầm chứa bom. Hệ thống này đã được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ trước, nằm dưới những con đường của thủ đô London.

Một nguồn tin từ trang Metalfloss còn cho biết rõ, kho vàng được nằm dưới tòa tháp số 42, cao 47 tầng ở London.

Trong kho chứa tổng cộng khoảng 4.600 tấn vàng với tổng trị giá lên tới 156 tỷ bảng Anh, tương đương 250,7 tỷ USD. Vàng cất giữ trong kho được đúc theo dạng thỏi, mỗi thỏi nặng 12,7 kg và được xếp chồng trên nhiều giá sơn xanh. Mỗi giá chứa khoảng 1 tấn vàng, tương đương 56 triệu USD.

Đây là lượng vàng nhiều thứ 2 thế giới, đứng sau kho vàng Fort Knox của Mỹ.

Để bảo đảm an toàn cho số lượng vàng này, cửa ra vào kho vàng được sử dụng loại chống bom kết nối cùng hệ thống nhận dạng tiếng nói tinh vi, cùng bộ chìa dài 91,4 cm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà kho