Tin mới

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hào hứng chụp ảnh cho nữ phi công

Thứ sáu, 28/11/2014, 14:34 (GMT+7)

Hãnh diện vì đất nước có những nữ phi công lái chiến đấu cơ đầu tiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không chỉ chúc mừng mà còn chụp hình cho các nữ phi công này.

Hãnh diện vì đất nước có những nữ phi công lái chiến đấu cơ đầu tiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không chỉ chúc mừng mà còn chụp hình cho các nữ phi công này.

 

Tờ báo hàng đầu Triều Tiên Rodong Sinmun đã dành toàn bộ trang nhất và một phần lớn trang thứ hai của tờ báo để đăng tải hình ảnh vệ sự kiện này. Có tổng cộng 18 bức ảnh, mô tả sự chỉ dẫn của ông Kim Jong-un đối với các nữ phi công điều khiển chiến đấu cơ trong cuộc huấn luyện bay, họ một mình cất cánh và hạ cánh, theo Kyodo News.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un có buổi chỉ đạo huấn luyện nữ phi công lái máy bay tiêm kích 

Lãnh đạo Triều Tiên cho biết đây là thành công của đất nước trong việc tạo ra các nữ phi công lái máy bay chiến đấu đầu tiên, chỉ sau vài tháng dưới sự chỉ dạy của ông.

Ông vô cùng phấn khởi và tự hào khi được tới thăm và chỉ đạo buổi huấn luyện của các nữ phi công

Ông Kim Jong-un nói rằng đây là "một sự kiện tốt lành để được kỷ niệm khắp đất nước”. Lãnh đạo Triều Tiên vui mừng rằng những nữ phi công ”thể hiện ý chí bất khuất của người phụ nữ Triều Tiên” dù trong điều kiện thể lực và cơ sở kĩ thuật hạn chế.

Ông Kim chụp ảnh kỷ niệm cùng hai nữ phi công

"Lựa chọn con đường làm phi công gian nan, vất vả là thể hiện tinh thần cách mạng triệt để trong con người các nữ phi công", ông Kim ca ngợi. Ông còn tán dương các nữ phi công này là những "Phượng Hoàng lửa".

Ông còn hào hứng cầm máy ảnh đích thân chụp cho những nữ phi công này

Năm 1993, cố chủ tịch Kim Nhật Thành đã chỉ đạo thành lập đội nữ phi công cho đất nước Triều Tiên. Đến nay, kế hoạch xây dựng và phát triển đội ngũ nữ phi công vẫn được lãnh đạo nhà nước Triều Tiên quan tâm chỉ đạo sát sao.

Một nữ phi công không giấu được xúc động khi bắt tay nhà lãnh đạo tối cao của đất nước

Trước đó,  Kim Jong-un và nhiều quan chức cấp cao khác vừa thị sát xưởng sản xuất phim 426 của nước này. Theo hãng thông tấn Triều Tiên, em gái của ông Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong cũng có mặt trong chuyến thị sát này.

 

Theo Yên Yên (Kyodo News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news