Tin mới

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un lại gây "sốt" với kiểu tóc mới

Chủ nhật, 22/02/2015, 09:28 (GMT+7)

Xuất hiện trong một buổi họp chính trị hôm 19/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lại gây chú ý với kiểu tóc mới gợi nhắc đến những ngôi sao giải trí thập niên 90 thay cho kiểu tóc rẽ ngôi quen thuộc thường thấy.

Xuất hiện trong một buổi họp chính trị hôm 19/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lại gây chú ý với kiểu tóc mới gợi nhắc đến những ngôi sao giải trí thập niên 90 thay cho kiểu tóc rẽ ngôi quen thuộc thường thấy.

 

Theo tin tức từ The Independent, tại cuộc họp của Bộ Chính trị thuộc Ủy ban Trung ương đảng Lao động, nhà lãnh đạo trẻ vẫn mặc bộ trang phục tối màu, cài kín cổ, quen thuộc nhưng đầu tóc được tạo kiểu và chải chuốt kỹ lưỡng hơn.

Tại Anh, tờ Guardian mô tả, hai bên đầu của ông Kim cạo sát. Phần tóc ở đỉnh đầu đen bóng, được vuốt cao và hơi chìa ra hai bên. Lông mày ông dường như cũng được cắt tỉa nhỏ gọn hơn.

Hình ảnh mới này lập tức thu hút sự chú ý trên mạng xã hội và báo chí quốc tế.

Kiểu tóc mới gây chú ý của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

CNN mô tả kiểu tóc này là "quyền lực", tạp chí New York thì cho rằng nó thể hiện "tham vọng".

Daily Mail cho rằng mái tóc này mang dáng dấp cổ điển và so sánh với kiểu đầu của các diễn viên và ngôi sao nhạc pop những năm 1990.

Kiểu tóc sát ở hai bên và dài trên đỉnh đầu có tên gọi paeki đã gắn liền với Kim Jong-un từ lâu và thậm chí tạo nên cơn sốt ở Triều Tiên. Kim được cho là tạo kiểu tóc này để trông giống ông nội, nhà sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung, người đã qua đời năm 1994.

The Independent nhận định, mái tóc mới của ông Kim xuất hiện giữa lúc ông lên tiếng kêu gọi người dân thi đua học tập theo tấm gương cố lãnh đạo Kim Jong-il trong mọi lĩnh vực đời sống.

Kim Jong-un được cho là khoảng 30 tuổi và lên nắm quyền từ năm 2011, sau khi cha ông là Kim Jong-il qua đời.

Daily Mail cho rằng mái tóc này mang dáng dấp cổ điển và so sánh với kiểu đầu của các diễn viên và ngôi sao nhạc pop những năm 1990

Theo The Independent, trong cuộc họp hôm 19/1, ông Kim nhắc nhở các tổ chức đảng phải đẩy mạnh chống lạm quyền, quan liêu, vi phạm kỷ luật và tham nhũng. Ông cũng kêu các quan chức, đảng viên và người dân nỗ lực thực hiện những lời dạy của lãnh đạo Kim Jong-il và các Chính sách của đảng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Báo South China Morning Post của Hong Kong lại chú ý đến cặp lông mày tiếp tục được cắt ngắn của ông Kim Jong-un. Báo này nhận định phong cách lông mày mới của ông Kim trông khá giống nhà sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news