Tin mới

Nhà máy Samsung Bắc Ninh mất trộm linh kiện tiền tỷ

Thứ tư, 30/04/2014, 10:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, nhà máy sản xuất điện thoại Samsung ở Bắc Ninh đã bị mất trộm tới 333 bản mạch của smartphone Galaxy S5 với tổng trị giá trên 800 triệu đồng.

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, nhà máy sản xuất điện thoại Samsung ở Bắc Ninh đã bị mất trộm tới 333 bản mạch của Smartphone Galaxy S5 với tổng trị giá trên 800 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Biên (SN 1992) và Lương Thế Đấu (SN 1992) cùng trú tại Lục Nam (Bắc Giang), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1993, trú tại Sóc Sơn, TP.Hà Nội), Nguyễn Văn Đại (SN 1990, trú tại Yên Phong, Bắc Ninh) về tội trộm cắp tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, thời gian gần đây Công an huyện Yên Phong và Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được trình báo của Công ty Samsung Electro Việt Nam trụ sở tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh) về tình trạng mất cắp các bản mạch điện tử và linh kiện điện thoại gây thiệt hại nhiều tỉ đồng. Nhận được trình báo Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp cùng Công an huyện Yên Phong lập các chốt, điểm ra vào tại KCN Yên Phong.
Qua quá trình điều tra, các trinh sát đã bắt quả tang các đối tượng Biên, Đấu, Hoàng là công nhân tại xưởng main 1 của Công ty Samsung Electro Việt Nam có hành vi trộm cắp các bản mạch (PBA) của điện thoại Samsung Galaxy S5 để tuồn ra ngoài tiêu thụ.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, lợi dụng thời gian nghỉ trưa vắng người qua lại, các đối tượng đã lấy cắp các bản mạch điện thoại rồi đi vào nhà vệ sinh cất giấu. Để qua mắt lực lượng bảo vệ và máy soi, các đối tượng đã dùng giấy vệ sinh quấn các bản mạch rồi nhét dưới đế giày có mũi kim loại để khi máy từ báo thì bảo vệ không nghi ngờ.

Nhà máy Samsung Bắc Ninh mất trộm linh kiện tiền tỷ

Mỗi lần trộm cắp, các đối tượng thường lấy từ 8 đến 12 sản phẩm, giấu trong tủ đồ cá nhân. Khi số lượng nhiều, các đối tượng sẽ chuyển lại cho Đại, là lái xe của Công ty ALS chuyên chuyển hàng cho Công ty Samsung Electro Việt Nam để Đại mang ra ngoài. Sau đó Biên sẽ đến nhà Đại lấy hàng và bán lại với giá 4.400.000 đồng một sản phẩm.

Trong vòng hơn 1 tháng, các đối tượng đã trộm cắp 333 bản mạch trị giá hơn 800 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 24.4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đã ra quyết định khởi tố đối với Vương Đình Dũng (SN 1993, trú tại Việt Yên - Bắc Giang) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đối tượng Vương Đình Dũng cũng đã từng bị xử 7 năm 6 tháng tù vì tội trộm cắp tài sản, đang được hoãn thi hành án thì tiếp tục phạm tội.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Phong cũng đã tiến hành khởi tố bị can với 3 đối tượng là công nhân của Công ty Samsung Electro Việt Nam gồm: Phạm Thế Duyệt (SN 1994), Lê Văn Lăng (SN 1994), Bùi Đắc Khải (SN 1995), cùng trú tại Bắc Giang, về hành vi trộm cắp tài sản.

Cùng với thủ đoạn tương tự như trên các đối tượng đã lấy cắp hơn 20 bản mạch PBA với tổng trị giá gần 100 triệu đồng, sau đó bị phát hiện và bắt giữ.

Cũng theo cơ quan điều tra, từ đầu năm đến nay trên địa bàn KCN Yên Phong đã xảy ra gần 20 vụ trộm cắp tài sản của các công ty, với tổng thiệt hại gần 2 tỉ đồng. Các đối tượng trộm cắp chủ yếu là công nhân hoạt động trong các công ty.

Xem thêm: Galaxy K Zoom chính thức trình làng, camera 20,7 MPx ấn tượng

Thu Thủy (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news