Tin mới

Nhà nhà tưng bừng "đụng" lợn làm giò, gói bánh ở quê ăn Tết

Thứ sáu, 05/02/2016, 16:55 (GMT+7)

Chỉ 2 ngày nữa là Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016, những ngày này, tại làng quê, không khí đón Tết đã trở nên rộn ràng khi nhà nhà đụng lợn, gói bánh, giã giò.

Chỉ 2 ngày nữa là Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, những ngày này, tại làng quê, không khí đón Tết đã trở nên rộn ràng khi nhà nhà đụng lợn, gói bánh, giã giò.

Theo Vietnamnet, về các làng quê Bắc Bộ vào thời điểm này, đâu đâu bạn cũng sẽ bắt gặp cảnh nhiều gia đình "đụng" lợn để gói bánh chưng, giã giò ăn Tết. Không khí ngày cận Tết vì thế cũng trở nên thêm rộn ràng ở mọi con ngõ làng quê.

Ngay từ sáng sớm, những người chung lợn đã tụ tập tại một nhà. Sau đó, phân chia mỗi người mỗi việc. Người được phân công đứng ra đun nước, người phân công mổ lợn. Người được phân chia phần theo mọi người đăng ký cho vào túi ziplock.

Sau khi đã chia thành từng phần đều nhau, những người đặt chỉ việc đến lấy về cho vào tủ lạnh dùng dần trong dịp Tết. Nhiều người còn tranh thủ gói giò, làm bánh luôn bằng thịt lợn vừa chung được.

Không chỉ đụng lợn, nhiều gia đình ở quê cũng thường xuyên có phong trào chung nhau để mua thực phẩm khối lượng, giá trị lớn ăn Tết.

Chuẩn bị lá chuối để gói giò sau khi đụng lợn.

Vài người được phân công bắt lợn để giết mổ.

Hào hứng lọc xương lợn sau mổ.

Chia phần đều nhau cho mỗi nhà đụng lợn.

Phần nhà ai nhà nấy cũng đều nhau.

Thịt lợn nạc được bớt để làm giò nạc.

Lá chuối đã được lau rửa sạch sẽ sẵn sàng chuẩn bị làm giò.

Thịt lợn nạc xay đã được đổ đầy các khuôn.

Công đoạn luộc giò bằng bếp than/củi.

Tranh thủ luộc cả nồi bánh chưng bên cạnh.

Gói bánh chưng với thịt vừa đụng.

 

Những chiếc giò nạc đã được luộc chín nóng hôi hổi.


Thanh Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news