Tin mới

"Nhà nước Hồi giáo là bầy quỷ dữ, hèn hạ và tàn ác"

Thứ hai, 15/09/2014, 09:00 (GMT+7)

Sau khi đoạn video hành quyết con tin người Anh David Haine được Nhà nước Hồi giáo tung ra, Thủ tướng Anh David Cameron đã gọi phiến quân Hồi giáo là bầy quỷ dữ chứ không phải tín đồ Hồi giáo.

Sau khi đoạn video hành quyết con tin người Anh David Haine được Nhà nước Hồi giáo tung ra, Thủ tướng Anh David Cameron đã gọi phiến quân Hồi giáo là bầy quỷ dữ chứ không phải tín đồ Hồi giáo.
 

Vụ hành quyết David Haines, nhân viên cứu trợ nhân đạo 44 tuổi người Anh, khiến giới lãnh đạo phương Tây nổi giận. Tờ Mirror dẫn lời ông David Cameron, Thủ tướng Anh, phát biểu sau một cuộc họp tại phủ Thủ tướng: "IS sát hại Haines với danh nghĩa đạo Hồi. Đó là hành động vô nghĩa. Đạo Hồi là tôn giáo của hòa bình. Bọn chúng không phải là tín đồ Hồi giáo, mà là những con quỷ dữ. Chúng tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để truy lùng kẻ sát hại David Haines". 

Ông Cameron bình luận rằng khao khát giúp người khác của Haines khiến anh phải trả giá bằng mạng sống. 

"David Haines là vị anh hùng của nước Anh", ông khẳng định. 

 

Video hành quyết nhà báo Mỹ Steven Sotloff và nhân viên cứu trợ Anh David Haines do Nhà nước Hồi giáo tung ra

Truyền thông Mỹ cũng đưa tin, các thành viên Hội đồng Bảo an hôm 14/9 lên án mạnh mẽ hành động chặt đầu nhân viên cứu trợ người Anh David Haines bị bắt làm con tin của Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant là "hèn hạ và tàn ác".

"Tội ác này là lời nhắc nhở bi thảm của những nguy hiểm ngày càng tăng đối với các nhân viên cứu trợ nhân đạo phải đối mặt hàng ngày ở Syria. Nó cũng một lần nữa cho thấy sự tàn bạo của ISIL, những kẻ gây ra hàng ngàn vụ vi phạm chống lại người dân Syria và Iraq", thông cáo của Hội đồng Bảo an nói.

Hội đồng Bảo an cũng cho rằng ISL (tên gọi khác của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS) cần phải 'bị đánh bại'.

Nhân viên cứu trợ David Haines bị bắt năm ngoái tại Syria. Ông bị IS hành quyết và tung video vụ việc man rợ này lên mạng xã hội Youtube hôm 13/9. Trước đó, hai nhà báo Mỹ cũng bị IS giết hại với thủ đoạn tương tự.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news