Tin mới

Nhà sư Hàn Quốc tự thiêu phản đối Tổng thống Park Geun-hye

Chủ nhật, 08/01/2017, 14:59 (GMT+7)

Một nhà sư  Phật giáo Hàn Quốc đã tự thiêu tại trung tâm thủ đô Seoul để phản đối Tổng thống Park Geun-hye.

Một nhà sư  Phật giáo Hàn Quốc đã tự thiêu tại trung tâm thủ đô Seoul để phản đối Tổng thống Park Geun-hye.

Hãng Yonhap đưa tin, nhà sư 60 tuổi, không được tiết lộ danh tính đã tự thiêu tối 7/1 tại trung tâm Seoul, nơi hàng trăm nghìn người đổ ra đường tuần thứ 11 để đòi phế truất bà Park. Ông để lại mảnh giấy, kêu gọi giới chức bắt tổng thống vì tội "phản quốc".

Bà Park Geun-hye bị quốc hội luận tội hồi tháng trước do bê bối liên quan đến người bạn thân và toà án hiến pháp đang quyết định có xác nhận việc luận tội hay không.

Nhà sư cũng cáo buộc nữ tổng thống này "phản quốc" vì thiết lập thoả thuận với Nhật nhằm giải quyết việc bồi thường cho những phụ nữ bị ép làm nô lệ tình dục cho lính Nhật thời Thế chiến II. Những người chỉ trích cho rằng thoả thuận năm 2015 không đủ buộc người Nhật chịu trách nhiệm về việc lạm dụng thời chiến tranh.

Một cuộc biểu tình phản đối tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: Free Malaysia Today

Hiện nhà sư này đang trong tình trạng nguy kịch.

Tối 7/1, nửa triệu người Hàn Quốc đã xuống đường biểu tình kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye lập tức rời nhiệm sở.

"Bà Park từ chức, trục vớt phà Sewol", họ hô vang khi họ hướng về Nhà Xanh, văn phòng của tổng thống, và Tòa án Hiến pháp.

Đến 19h, người biểu tình thả hàng trăm quả bóng bay màu vàng lên trời và thổi nến như một hành động tượng trưng đòi bà Park làm rõ việc đã vắng mặt trong 7 giờ khi phà Sewol bị chìm vào năm 2014.

Tổng thống Park đã nhận lỗi trước toàn dân nhưng phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến bạn thân. Cuối tháng trước, bà bị quốc hội luận tội, đình chỉ quyền lực. Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đang trong quá trình cân nhắc để quyết định số phận của tổng thống.

[mecloud]iPUTkj8H8C[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news