Tin mới

Nhà thờ trăm tỷ của Hoài Linh như chốn "bồng lai tiên cảnh" sau 1 năm hoàn thành

Thứ hai, 02/10/2017, 10:24 (GMT+7)

Sau hơn một năm xây dựng, đền thờ tổ trăm tỷ của Hoài Linh đã được sửa sang và thiết kế thêm nhiều chi tiết khiến không gian nơi đây giống như chốn "bồng lai tiên cảnh".

Sau hơn một năm xây dựng, đền thờ tổ trăm tỷ của Hoài Linh đã được sửa sang và thiết kế thêm nhiều chi tiết khiến không gian nơi đây giống như chốn "bồng lai tiên cảnh". 

Ngày 12/8 (âm lịch) hàng năm được chọn là Ngày Sân khấu Việt Nam để các nghệ sĩ có dịp tôn vinh nghề và tưởng nhớ Tổ nghiệp. Trong ngày trọng đại này, nghệ sĩ Hoài Linh tổ chức nghi lễ cúng Tổ ngành sân khấu tại đền thờ ở Quận 9, TP.HCM mà anh tâm huyết xây dựng một năm trước. Được biết, công trình này rộng tới 500m2, xây dựng trên mảnh đất 7000m2 với tổng kinh phí là 100 tỉ đồng đều do Hoài Linh tự chi trả. Tuy nhiên, khi hỏi danh hài anh cười tươi bảo: "Tiền đâu mà nhiều thế, ai cho tôi 100 tỉ đi, tôi xây tới 5 cái như này".

Để công trình hoàn thành như bây giờ, Hoài Linh đã phải mất ăn mất ngủ lo từng li từng tí một. Thời điểm căng thẳng nhất đối với anh là công trình xây dựng được một nửa thì mạng xã hội bất ngờ xuất hiện thông tin dự án nhà thờ Tổ đứng trước nguy cơ phải dỡ bỏ. Tuy nhiên, sau tất cả những khó khăn, cuối cùng đền thờ tổ nghiệp ngành sân khấu cũng hoàn thành. Đến nay, sau hơn một năm xây dựng, đền thờ đã được sửa sang và thiết kế thêm nhiều chi tiết khiến không gian nơi đây giống như chốn "bồng lai tiên cảnh". 

Đền thờ tổ trăm tỷ của Hoài Linh xây dựng trên khu đất rộng 7000 mét vuông được hoàn thành từ năm 2016. Ảnh: zing/tri thức trực tuyến
Cổng vào với đôi rồng chầu khang trang đẹp y như hồi mới hoàn thành. Ảnh: Yan/Thể thao văn hóa
Khu vực tiểu cảnh xanh mướt mắt được chăm sóc cẩn thận hàng ngày. Ảnh: Yan/Thể thao văn hóa
Hồ cá được đặt trong khu tiểu cảnh. Ảnh: Yan/Thể thao văn hóa
Trước đó vài ngày, Hoài Linh tự tay chuẩn bị các khâu trước ngày giỗ tổ.
Bàn thờ tổ được sơn son thếp vàng trang hoàng lộng lẫy. Ảnh: Một thế giới
Hoài Linh khăn áo chỉnh tề cùng các nghệ sĩ bước vào cúng tổ. Ảnh: Eva/Khám phá

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news