Tin mới

Nhà Trắng bác cáo buộc tổng thống tạo kẽ hở an ninh quốc gia

Thứ tư, 17/05/2017, 09:03 (GMT+7)

Cố vấn An ninh quốc gia tại Nhà Trắng, Trung tướng H.R. McMaster đã bác bỏ cáo buộc nói rằng Tổng thống Donald Trump tạo ra kẽ hở an ninh quốc gia khi hé lộ tin tối mật về IS cho Ngoại trưởng Nga.

Cố vấn An ninh quốc gia tại Nhà Trắng, Trung tướng H.R. McMaster đã bác bỏ cáo buộc nói rằng Tổng thống Donald Trump tạo ra kẽ hở an ninh quốc gia khi hé lộ tin tối mật về IS cho Ngoại trưởng Nga.

"Giả thuyết của bài báo đó là sai, không lúc nào cuộc trò chuyện của Tổng thống trở nên không phù hợp, gây ra bất cứ kiểu kẽ hở nào trong an ninh quốc gia", Reuters dẫn lời ông McMaster hôm 16/5 nói tại họp báo ở Nhà Trắng.

Ông McMaster không xác nhận hay bác bỏ thông tin ông Trump đã làm lộ tin mật liên quan đến chiến dịch chống IS cho phía Nga.

"Điều tôi sẽ nói với bạn là trong hoàn cảnh cuộc thảo luận đó, điều tổng thống đã thảo luận với ngoại trưởng là phù hợp với cuộc trò chuyện, nhất quán với hoạt động chia sẻ thông tin thường xuyên giữa tổng thống với bất cứ lãnh đạo nào ông giao thiệp".

Tổng thống Mỹ Trump tuần trước gặp Ngoại trưởng Nga Lavrov tại Nhà Trắng. Ảnh: Tass

Tuy nhiên, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ khẳng định Tổng thống Doanld Trump thậm chí còn không được thông báo về thông tin mà truyền thông nói rằng ông  đã chia sẻ với Ngoại trưởng Nga Lavrov và Đại sứ Nga tại Washington Kislyak.

Khi được hỏi về mối quan ngại rằng Tổng thống có thể gây hại cho quan hệ tình báo Mỹ, McMaster đáp: "Tôi không hề quan ngại".

"Việc Tổng thống chia sẻ bất cứ thông tin nào ông coi là cần thiết để thúc đẩy sự an toàn của người dân Mỹ là điều hoàn toàn phù hợp. Đó là điều ông đã làm".

Báo Washington Post trước đó dẫn lời các quan chức giấu tên cho biết, trong cuộc gặp với ngoại trưởng và đại sứ Nga tại Mỹ tại Phòng Bầu Dục, ông Trump đã nói vượt ra ngoài văn bản, mô tả chi tiết về mối đe doạ của IS liên quan đến việc sử dụng laptop trên máy bay, hé lộ thành phố nơi thông tin được thu thập.

Phía Bộ Quốc phòng Nga cũng đã bác bỏ thông tin tổng thống Mỹ hé lộ thông tin mật, trong khi Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, gọi bài báo của Washington Post là "phi lý", nói đây "không phải là vấn đề để xác nhận hay bác bỏ".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news