Tin mới

Nhà Trắng tiết lộ lý do chọn Singapore cho thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Thứ sáu, 11/05/2018, 14:06 (GMT+7)

Ngày 10/5, Nhà Trắng đã tiết lộ lý do lựa chọn Singapore làm địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên. Trong khi đó, Triều Tiên vẫn chưa lên tiếng về quyết định này.

Ngày 10/5, Nhà Trắng đã tiết lộ lý do lựa chọn Singapore làm địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên. Trong khi đó, Triều Tiên vẫn chưa lên tiếng về quyết định này.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Getty)

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty

Theo Sputnik, phát biểu với báo giới trên chuyên cơ Không Lực Một, Phó phát ngôn viên Nhà Trắng Raj Shah cho biết: "Singapore có mối quan hệ cả với Mỹ và Triều Tiên. Họ có thể đảm bảo an ninh cho cả Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng như tạo ra sự trung lập".

Phó phát ngôn viên Nhà Trắng cũng cho biết, chi tiết chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, bao gồm thời lượng họp, vẫn đang được thảo luận.

"Mặc dù thời gian và địa điểm đã được ấn định, song hội nghị thượng đỉnh My-Triều vẫn có thể bị hủy vì nhiều lý do khác nhau, đặc biệt là các lý do từ phía Triều Tiên", ông Raj Shah nhận định.

Những bình luận trên được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Trump thông báo trên tài khoản Twitter về kế hoạch cho cuộc gặp thượng đỉnh với ông Kim Jong-un.

"Cuộc gặp đang rất được chờ đợi giữa tôi và ông Kim Jong-un sẽ diễn ra ở Singapore vào ngày 12/6. 2 chúng tôi sẽ nỗ lực biến cuộc gặp này trở thành một thời khắc đặc biệt cho hòa bình thế giới", Tổng thống Donald Trump viết.

Theo Yonhap, Singapore có cơ sở vật chất rất tốt và phù hợp để tổ chức các hội nghị quốc tế, hơn nữa cũng rất thuận tiện đối với các cơ quan an ninh và truyền thông.

Trong những ngày vừa qua, việc 2 nước trì hoãn thông báo thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh đã khiến nhiều người quan ngại rằng 2 bên đã nảy sinh trục trặc trong quá trình chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao.
 
Đức Hoà (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump