Tin mới

Nhà Trắng tức tối vì Nga công bố ảnh Trump gặp Lavrov

Thứ sáu, 12/05/2017, 08:37 (GMT+7)

Nhà Trắng tỏ ra vô cùng tức tối sau khi Điện Kremlin bất ngờ công bố ảnh chụp cuộc họp kín giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Nhà Trắng tỏ ra vô cùng tức tối sau khi Điện Kremlin bất ngờ công bố ảnh chụp cuộc họp kín giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Bức ảnh do hãng tin Nga TASS đăng tải và nhanh chóng được truyền thông thế giới lấy lại, cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump "cười lớn" khi bắt tay Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Điều đáng nói là, TASS là hãng tin duy nhất có được những bức ảnh về cuộc họp kín được cho là "cấm cửa" với truyền thông, kể cả truyền thông Mỹ.

Trên trang Twitter, Bộ Ngoại giao Nga cũng đăng bức ảnh khác cho thấy ông Trump tươi cười bắt tay với Đại sứ Nga Sergey Kislyak, người bị coi là trung tâm trong cuộc điều tra về nghi vấn mối liên hệ ngầm giữa đội ngũ tranh cử của ông Trump với Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Tass

Nhà Trắng cho biết Nga có thể cử một phóng viên ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử và không nhất thiết phải công bố ảnh. Một phóng viên ảnh của Nhà Trắng cũng có mặt trong cuộc họp kín của ông Trump và ông Lavrov, tuy nhiên chính phủ Mỹ không công bố các bức ảnh. Bởi vậy, việc bức ảnh được công bố khiến Nhà Trắng tức tối vì cho rằng Moscow đã hiểu sai ý.

Theo New York Post, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng đã nói với CNN rằng: "Họ (Nga) đã chơi xỏ chúng tôi". Quan chức Nhà Trắng nói rằng, họ không biết rằng, phóng viên ảnh riêng của ông Lavrov lại cũng là phóng viên ảnh của hãng thông tấn Nga TASS.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak. Ảnh: Tass

Phóng viên ảnh Nga Aleksandr Shcherbak, người dự cuộc gặp Trump - Lavrov, nói anh làm mọi việc theo đúng quy trình. Anh kêu gọi các phóng viên Mỹ đừng để mất danh dự và không đổ lỗi cho người khác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói truyền thông Mỹ đã "chạm đáy" khi "bắt nạt" đồng nghiệp. Bà đặt câu hỏi tại sao riêng phóng viên Nga lại bị chú ý quá mức.

Giới truyền thông cho rằng, cuộc gặp được coi là "đảo chính ngoại giao" thành công đối với Điện Kremlin, sự trải thảm đỏ chào đón Nga chỉ vài tháng sau khi bị Mỹ áp lệnh trừng phạt với cáo buộc can thiệp bầu cử nước này.

"Chúc mừng các đồng nghiệp vì những bức ảnh! Cuộc đảo chính lớn", cựu đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul nói.

[mecloud]F0KiEpSNwA[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news