Tin mới

Nhà trọ hết thời "hét giá trên trời" mùa tuyển sinh 2016

Thứ tư, 29/06/2016, 15:53 (GMT+7)

Ngày mai (30/6), các thí sinh bắt đầu làm thủ tục thi THPT quốc gia 2016, nhưng tính đến thời điểm hiện tại số phòng trọ, nhà nghỉ cho thuê gần các điểm thi vẫn trống nhiều phòng.

Ngày mai (30/6), các thí sinh bắt đầu làm thủ tục thi THPT quốc gia 2016, nhưng tính đến thời điểm hiện tại nhiều nhà trọ, nhà nghỉ gần các điểm thi vẫn trống nhiều phòng.

Trong thời điểm thi tuyển sinh ĐH, CĐ những năm trước (từ năm 2014 trở về trước), phòng trọ, nhà nghỉ, khách sạn gần các điểm thi luôn trong tình trạng "cháy", phụ huynh thí sinh phải thuê thật sớm và đặt cọc tiền trước mới có thể thuê được nhà nghỉ ưng ý. Giá phòng tại nhiều nhà nghỉ có điều hòa, nước nóng lạnh, tivi lên đến một triệu đồng/ngày. 

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 (Kỳ thi đầu tiên kết hợp thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ - PV), khi thí sinh được phân thi theo cụm, giá phòng trọ, nhà nghỉ gần các điểm thi ở Hà Nội cũng bớt "chát" nhưng vẫn ở mức cao gấp đôi, gấp rưỡi ngày thường. 

Mặc dù đã sát ngày thi THPT quốc gia 2016 nhưng nhiều phòng trọ vẫn trống phòng. Ảnh: Internet

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay (2016), sát ngày thi nhưng theo ghi nhận của PV, các nhà trọ ở gần các điểm thi, kể cả những điểm thi của trường ĐH có lượng thí sinh đăng ký xét tuyển lớn vẫn còn nhiều phòng trống dù giá thành "mềm" hơn hẳn so với những năm trước. Hầu hết các chủ nhà trọ chỉ nhích giá hơn ngày thường 30.000-50.000 đồng/ngày.

Chia sẻ với PV sáng nay (29/3), một chủ nhà trọ cho thuê phòng tại đường Hồ Tùng Mậu (gần trường ĐH Thương Mại) cho biết, hiện nhà trò của chị còn nhiều phòng trống.  

Theo giới thiệu của chủ nhà thì phòng nhà chị cho thuê gần với các điểm thi ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội và ĐH Thương Mại, phòng cách trường chỉ vài phút đi bộ, gần bến xe Mỹ Đình nên thuận tiện cho thí sinh và phu huynh di chuyển. Phòng mới, sạch sẽ, thoáng mát, đủ tiện nghi như điều hòa, nóng lạnh, wifi, thang máy, giá cũng rất "bình dân" 300.000 đ/phòng/ngày đêm.

Vắng người thuê cũng là tình trạng của nhiều nhà trọ, nhà nghỉ tại khu vực gần trường ĐH Công nghiệp (Hà Nội).

Một chủ nhà trọ trong ngõ ngay cạnh trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết, nhà nghỉ của chị rất yên tĩnh, thí sinh thi ở địa điểm trường ĐH Công nghiệp hay Học viện Cảnh sát đều thuận lợi trong việc đi lại, các phòng đầy đủ tiện nghi với điều hòa hai chiều, nước sạch, nóng lạnh và giá "trọn gói"(cả 5 ngày thi từ 30/6 đến 4/7) chỉ 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện số phòng còn trống vẫn còn gần 1 nửa, trong số đã thuê thì cũng chỉ một số phòng là người nhà và thí sinh đi thi.  

Cũng theo chủ nhà trọ này, trong những ngày thuê trọ, nếu phụ huynh, thí sinh có nhu cầu, nhà nghỉ phụ vụ luôn ăn uống, đặc biệt là đưa đón thí sinh đến trường thi hoàn toàn miễn phí. 

Như tin tức đã đưa, năm nay, theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được phép tổ chức đồng thời 2 loại cụm thi là cụm thi tốt nghiệp và cụm thi đại học. Tuy nhiên, từng địa phương vẫn có thể quyết định không tổ chức cụm thi tốt nghiệp mà tổ chức cụm thi đại học cho cả 2 đối tượng thí sinh trên.

Việc phân bổ các cụm thi tại các tỉnh, thành phố một phần khiến nhà nghỉ, nhà trọ tại Hà Nội vắng khách do lượng thí sinh đổ về các điểm thi Thủ Đô không nhiều như các năm trước.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news