Tin mới

Nhạc chuông độc quyền Bphone: "Đạo hơn cả Sơn Tùng"

Thứ tư, 27/05/2015, 11:23 (GMT+7)

Ngay sau khi vừa ra mắt, nhạc chuông điện thoại Bphone của BKAV đã gây bão trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng BKAV đã đạo nhạc Simple Plan.

Ngay sau khi vừa ra mắt, nhạc chuông điện thoại Bphone của BKAV đã gây bão trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng BKAV đã đạo nhạc Simple Plan.

Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng chiếc Bphone của Bkav đã chính thức trình làng người tiêu dùng Việt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) vào sáng hôm qua 26/5.

Tuy nhiên ngay sau khi thông tin đầy đủ về chiếc điện thoại Bphone được BKAV giới thiệu là hàng đầu thế giới được cập nhật, nhiều nghi vấn, tranh cãi đã nổ ra.

Trong bài giới thiệu về phần nhạc chuông của BPhone, CEO Nguyễn Tử Quảng có nói do BKAV hợp tác cùng nhạc sĩ Huy Tuấn để tạo ra một sản phẩm nhạc chuông độc quyền cho BPhone.

Nhưng sau buổi ra mắt và bài giới thiệu BPhone vài tiếng đồng hồ, Cộng đồng mạng phát hiện ra sự thật dường như không đúng như những gì ông Quảng đã phát biểu trong buổi ra mắt BPhone. Nghi vấn nhạc chuông của BPhone có phần khá giống với bài hát Your Love Is A Lie của Simple Plan.

[mecloud]T3thhmFR2c[/mecloud]

Về vấn đề này, PV đã có buổi trao đổi với nhạc sỹ Vũ Huy Hoàng. Theo ý kiến cá nhân của anh, cũng là người có chuyên môn, sau khi nghe thử hai bản nhạc mà PV cung cấp, nhạc sỹ Huy Hoàng chia sẻ: "Ngày hôm qua có nghe nhạc chuông của Bphone do anh Huy Tuấn sáng tác. Bản thân mình thì khá lá thích. Nhung sau đó nghe bài Your Love Is A Lie của Simple Plan thì mình thấy hơi bất ngờ và băn khoăn. Nếu đem ra cho 100 người sản xuất nghe thì đây còn là đạo rõ hơn tất cả các bài của Sơn Tùng.".

Nhạc sỹ Vũ Huy Hoàng tác giả của những bài hát như Từng Chuyện Buồn Vui của ưng Đại vệ, tuyệt vọng của Lam Trường và hiện đang sản xuất album chính thức cho Tia Hải Châu của Universal VietNam cũng như những album mới của Lam Trường, Ưng Đại Vệ và Ông Cao Thắng

Tuy nhiên nhạc sỹ Vũ Huy Hoàng lại cho rằng: "Nghe kỹ thì bản nhạc chuông của Bphone chỉ làm Tempo (nhịp) chậm đi vài số, còn phần Melody (giai điệu) thì y chang. Có thể gọi là đạo được rồi.".Trao đổi với Zing.vn, đại diện Bkav khẳng định, nhạc chuông trên Bphone do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác. "Đây là bản mới 100%". Bkav đã xác nhận với nhạc sĩ Huy Tuấn. Nhạc sĩ nói đã nghe lại và khẳng định về chuyên môn thì hai đoạn nhạc là ở hai đẳng cấp khác nhau dù có thể nghe thoáng giống nhau.

"Đáng tiếc về pattern 2 bản nhạc này thì cá nhân tôi cảm thấy nghe không khác gì nhau nếu không ngồi vào đàn và chơi lại.Nên nếu người sản xuất ra bản nhạc chuông này ko hề biết tới  Your love is a lie thì chúng ta cũng không có lí do gì để trách móc anh ấy về sự vô tình này, nhưng nếu ngược lại thì sẽ là một sự việc đáng buồn tiếp theo cho âm nhạc Việt Nam", nhạc sỹ Vũ Huy Hoàng chia sẻ thêm.

Bphone bị tố sử dụng ảnh trên một báo điện tử làm ảnh minh họa cho camera

Không chỉ đạo nhạc, bom tấn của Bkav còn dính líu vào vụ lùm xùm đạo ảnh trên mạng khi thuyết trình về tính năng chụp ảnh trước lấy nét sau trên Bphone. Vấn đề này cũng được đại diện của Bkav lên tiếng rằng "đó là ảnh lấy trên mạng để demo tính năng, không phải chụp từ Bphone".

Hiện tại chưa có bất cứ phản hồi thích đáng nào từ phía đại diện của Bphone về hai sự việc trên. Song chính những hạt sạn này khiến người dùng đặt dấu hỏi về sự "nhất thế giới" của bom tấn Bphone. 

Chưa kịp bán ra BPhone thì BKAV đã dính phốt và tiếp tục bị dân công nghệ “ném đá”. Liệu BPhone, Smartphone đầu tiên sản xuất ở Việt Nam, có thành công ở thị trường trong nước? Chúng ta hãy cùng chờ thời gian trả lời câu hỏi này.

Trang Vũ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news