Tin mới

Nhạc pop là nguyên nhân khiến hai miền Triều Tiên nã pháo

Thứ ba, 25/08/2015, 14:44 (GMT+7)

Phần âm nhạc gồm những sáng tác của những nhóm nhạc văn hóa nổi tiếng Hàn Quốc K-pop đã được Seoul phát về phía Bắc Triều Tiên.

Phần âm nhạc gồm những sáng tác của những nhóm nhạc văn hóa nổi tiếng Hàn Quốc K-pop đã được Seoul phát về phía Bắc Triều Tiên.

Hãng Ria Novosti của Nga dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình YTN của Hàn Quốc ngày 24/8 cho biết, sau khi bố trí loa tuyên truyền dọc khu vực phi quân sự, Hàn Quốc bật loa to với nội dung không chỉ là những lời tuyên truyền chống phá quân đội Bắc Triều Tiên mà còn là những bài hát nhạc pop hiện đại mang đặc trưng phong cách Hàn Quốc.

Hệ thống loa được Seoul sử dụng phát nhạc pop hiện đại Hàn Quốc

Chương trình tuyên truyền của Hàn Quốc gồm 4 chủ đề: Ưu điểm của hệ thống dân chủ, những tin tức phát triển Hàn Quốc, tuyên truyền tư tưởng khôi phục thống nhất dân tộc, thực tế xã hội Bắc Triều Tiên nhìn từ quan điểm của Seoul.

Phần âm nhạc gồm những sáng tác của các nhóm nhạc văn hóa thời thượng nổi tiếng Hàn Quốc (K-pop) đã được Seoul phát về phía quân nhân Bắc Triều Tiên với mục đích, theo YTN, chỉ ra cho họ thấy rằng, thế giới xung quanh đã thay đổi.

Theo thông báo trước đó, Hàn Quốc mở loa tuyên truyền chống Bắc Triều Tiên 3 lần/ ngày với khoảng thời gian 2-4 giờ tại 11 điểm ở khu vực phi quân sự. Bình Nhưỡng đe dọa sẽ phá hủy nó nếu Seoul không tắt và dỡ bỏ hệ thống loa tuyên truyền của mình.

Ngoài ra, Hàn Quốc còn thả bóng gắn những tờ truyền đơn để chống phá Bình Nhưỡng

Chiến thuật dùng loa tuyên truyền tại khu vực phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên đã không sử dụng từ năm 2004 khi quan hệ hai bên trở nên nồng ấm. Tuy nhiên, ngày 4/8 vừa qua, 2 quân nhân Hàn Quốc bị thương nặng trong một vụ nổ tại khu vực phi quân sự đóng vai trò là biên giới giữa hai miền Triều Tiên.

Sự việc xảy ra tại huyện Ёnchhon, tỉnh Gyeonggi trong thời gian tuần tra thông thường. Cả hai quân nhân sau đó đã được đưa đến bệnh viện quân y điều trị, tuy nhiên, hậu quả của vụ nổ đã làm một trong hai quân nhân bị cụt chân.

Các nghệ sỹ K-pop

Ban đầu, Hàn Quốc cho rằng, vụ nổ không liên quan gì đến Bắc Triều Tiên nhưng sau đó lại đổ tất cả lỗi cho Bình Nhưỡng. Do đó, Seoul yêu cầu phía Bình Nhưỡng phải xin lỗi nhưng Bắc Triều Tiên kiên quyết khẳng định không liên quan đến vụ việc này.

Nguyễn Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhạc pop