Tin mới

Nhạc sĩ Dương Thụ chê Hồng Nhung, Thanh Lam làm hỏng nhạc Trịnh: Đúng hay sai?

Thứ ba, 08/05/2018, 15:14 (GMT+7)

Mỗi người sẽ có một cách đánh giá khác nhau khi nghe Hồng Nhung, Thanh Lam thể hiện những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Mỗi người sẽ có một cách đánh giá khác nhau khi nghe Hồng Nhung, Thanh Lam thể hiện những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nổi tiếng là một nhạc sĩ có tính cách thẳng thắn, trong một sự kiện gần đây, nhận định rằng: "Thanh Lam, mà hát thì hỏng hết. Không cô nào hát ra cái gì cả vì đó không phải thời của họ".

Nhạc sĩ Dương Thụ chê Hồng Nhung, Thanh Lam làm hỏng nhạc Trịnh: Đúng hay sai? - Ảnh 1.

Tuy không đánh giá cao việc hai diva đình đám hát hát nhạc Trịnh, song nhạc sĩ Dương Thụ cho biết ông rất cảm động khi nghe Thanh Lam, Bằng Kiều, Mỹ Linh thể hiện những ca khúc do ông sáng tác.

Đánh giá của nhạc sĩ Dương Thụ không nhằm chê bai tài năng của hai diva đình đám làng nhạc Việt mà chỉ muốn thể hiện quan điểm "mỗi thời đại đều có tác giả, ca sĩ riêng của nó".

Trước chia sẻ của tác giả "Họa mi hót trong mưa", việc Hồng Nhung, Thanh Lam hát nhạc Trịnh cũng từng gây ra nhiều luống ý kiến trái chiều.

Nhạc sĩ Dương Thụ chê Hồng Nhung, Thanh Lam làm hỏng nhạc Trịnh: Đúng hay sai? - Ảnh 2.

Trước Dương Thụ, PGS, TS Nguyễn Thị Minh Thái nhận xét giọng hát của Hồng Nhung khi hát những ca khúc của nhạc sĩ tài hoa rằng: "Nhạc Trịnh thiên về tính nữ, nỉ non, thánh thót, thủ thỉ như lời tâm sự giãi bày của tình yêu và thân phận, còn lối hát của Hồng Nhung lại thiên về sự khỏe khoắn, vang, chắc...".

Nhạc sĩ Dương Thụ chê Hồng Nhung, Thanh Lam làm hỏng nhạc Trịnh: Đúng hay sai? - Ảnh 3.

Tiến sĩ Frank Gerke - một người có tình yêu mãnh liệt với với nhạc Trịnh từng tâm sự rằng: "Trịnh Công Sơn có một chùm ca khúc viết tặng Hồng Nhung. Nhưng ngay chính chùm ca khúc giành cho riêng mình ấy, Hồng Nhung hát vẫn không bằng được Khánh Ly. Thế mới đau chứ".

Nhạc sĩ Dương Thụ chê Hồng Nhung, Thanh Lam làm hỏng nhạc Trịnh: Đúng hay sai? - Ảnh 4.

Riêng với Thanh Lam, tiến sĩ Frank Gerke khẳng định đây là nữ ca sĩ có giọng hát hay nhất Việt Nam nhưng lại không phù hợp khi hát nhạc Trịnh.

Nhạc sĩ Dương Thụ chê Hồng Nhung, Thanh Lam làm hỏng nhạc Trịnh: Đúng hay sai? - Ảnh 5.

Tên tuổi gắn liền với những sáng tác của Trịnh Công Sơn, ca sĩ Khánh Ly nghĩ rằng nhạc sĩ sinh năm 1939 sẽ không bao giờ chọn lầm người khi đã để Hồng Nhung thể hiện một số ca khúc sau này của ông.

Nhạc sĩ Dương Thụ chê Hồng Nhung, Thanh Lam làm hỏng nhạc Trịnh: Đúng hay sai? - Ảnh 6.

Về phía Hồng Nhung, cô cho biết nhạc Trịnh không kén người hát như nhiều người suy nghĩ.

Nhạc sĩ Dương Thụ chê Hồng Nhung, Thanh Lam làm hỏng nhạc Trịnh: Đúng hay sai? - Ảnh 7.

Từ kinh nghiệm của bản thân, Hồng Nhung suy nghĩ rằng hát nhạc Trịnh là phải dành cả tình yêu với nhạc sĩ, tác phẩm bên cạnh đó là sự trân trọng.

Nhạc sĩ Dương Thụ chê Hồng Nhung, Thanh Lam làm hỏng nhạc Trịnh: Đúng hay sai? - Ảnh 8.

Thanh Lam cũng từng bày tỏ quan điểm khi bị chê "phá" nhạc Trịnh.

Ngọc Anh

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news