Tin mới

Nhạc sĩ người Nhật xác nhận Vũ Cát Tường không đạo nhạc

Thứ tư, 17/08/2016, 16:24 (GMT+7)

Sau khi phía Vũ Cát Tường gửi tài liệu bằng chứng, nhạc sĩ người Nhật đã kiểm tra và xác nhận, tác giả "Vết mưa" không đạo nhạc.

Sau khi phía Vũ Cát Tường gửi tài liệu bằng chứng, nhạc sĩ người Nhật đã kiểm tra và xác nhận, tác giả "Vết mưa" không đạo nhạc.

Thời gian qua, vụ lùm xùm ca khúc "Vết mưa" của Vũ Cát Tường đạo nhạc tác phẩm "Rain in the park" của Marika Takeuchi đã gây xôn xao dư luận. Trước những lời cáo buộc này, Vũ Cát Tường đã gửi tài liệu  bằng chứng cô là người sáng tác Vết mưa với nhạc sĩ Marika Takeuchi.

Tác giả "Vết mưa" khẳng định bản demo sáng tác của mình có từ 18/6/2013 - trước ngày nhạc sĩ Nhật tung tác phẩm "Rain in the park". Kèm theo đó, Vũ Cát Tường có gửi hình ảnh email bản demo trao đổi với nhà sản xuất và nhạc sĩ hòa âm Trọng Nguyên đính kèm trong tài liệu.

Vũ Cát Tường được minh oan trong sự cố đạo nhạc. Ảnh internet

Sau khi nhận được tài liệu từ phía Vũ Cát Tường, nhạc sĩ người Nhật Marika Takeuchi đã kiểm chứng và xác nhận Vũ Cát Tường không đạo nhạc của cô. Theo nữ nhạc sĩ Nhật thì đây được xem như một sự trùng hợp tình cờ và mong sự cố trên không ảnh hưởng đến những sáng tác của Vũ Cát Tường.

Như tin đã đưa, ngày 15/8, trên trang cá nhân, Marika Takeuchi chia sẻ cô được người hâm mộ thông báo về ca khúc Vết mưa của Vũ Cát Tường nghe giống bản "Rain in the Park" của mình. Marika khi đó cho biết bản "Rain in the Park" được cô giới thiệu lần đầu vào ngày 26/6/2013 trên trang chia sẻ nhạc Soundcloud. Sự giống nhau giữa hai bản nhạc khiến nữ nhạc sĩ người Nhật nghi ngờ Vũ Cát Tường đạo nhạc của cô. 

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news