Tin mới

Nhầm nưa là trăn, thai phụ và 4 người trong nhà nhập viện vì ngộ độc

Chủ nhật, 08/11/2015, 09:25 (GMT+7)

Nhầm con nưa dài 3m là trăn, một gia đình ở Gia Lai đã chế biến tiết canh và thịt ăn, ngay sau đó 5 người trong gia đình có biểu hiện nôn ói, đau bụng, đau cơ phải nhập viện để theo dõi.

Nhầm con nưa dài 3m là trăn, một gia đình ở Gia Lai đã chế biến tiết canh và thịt ăn, ngay sau đó 5 người trong gia đình có biểu hiện nôn ói, đau bụng, đau cơ phải nhập viện để theo dõi.

Theo tin từ Công An TP. HCM, ngày 7/11, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã tiếp nhận và điều trị cho 5 người trong một nhà ở tỉnh Gia Lao với các triệu chứng nôn ói, đau bụng, đau cơ do ăn nhầm thịt con nưa.

Bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thịt con nưa. Ảnh Người lao động

Bệnh nhân gồm: Đinh Văn T. (39 tuổi), Nguyễn Thị V. (39 tuổi), Đinh Xuân T. (17 tuổi, con anh T.), Nguyễn Trọng T. (34 tuổi) và chị Trần Thị Thanh T. (33 tuổi, vợ anh Trọng T.). Được biết chị Thanh T. đang mang thai tháng thứ 5.

Trên báo Người lao động cũng đưa tin, theo đó, cách đây nửa tháng, một người quen của gia đình vừa bắt được một con trăn (nhưng thực chất là con nưa) dài 3m. Gia đình đã mua lại đem cắt tiết canh, thịt luộc, lòng xào xả ớt.

Có 10 người ăn các món này nhưng chỉ có 5 người trong gia đình bị các triệu chứng như nôn ói liên tục, đau bụng và nhức cơ, nhức các đầu ngón chân. Ngay sau đó người thân đã đưa 5 người uống Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM điều trị rồi chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục theo dõi. 

Theo dân gian, con nưa nhìn rất giống con trăn nhưng con nưa ngoài 2 lỗ mũi chính còn có 7 lỗ nhỏ xung quanh vùng mũi. Con nưa rất độc. Người bị cắn nếu không được chữa trị vết thương sẽ sưng phù và nhiễm trùng. Ăn thịt nưa có thể bị co giật, rối loạn nhịp tim, đau cơ, nôn ói và nặng có thể bị suy thận, ảnh hưởng đến tính mạng.

Hiện tại, do chưa có huyết thanh kháng độc con nưa nên việc chẩn đoán, chữa trị kéo dài và gặp không ít khó khăn.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news