Tin mới

Nhận 500.000 đồng, nữ hộ sinh bị điều chuyển việc

Thứ sáu, 04/12/2015, 08:24 (GMT+7)

Một nữ hộ sinh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình đã bị điều chuyển công tác và cắt tiền lương vì nhận tiền từ người nhà sản phụ. 

Một nữ hộ sinh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình đã bị điều chuyển công tác và cắt tiền lương vì nhận tiền từ người nhà sản phụ. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, thông qua đường dây nóng một gia đình sản phụ phản ánh về thái độ của một nhân viên y tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình đã tiến hành lập tổ kiểm tra sự việc. 

Tổ kiểm tra đã xác định có sự việc mẹ sản phụ đưa một nữ hộ sinh 500.000 đồng tại phòng đẻ. Tổ kiểm tra tổ chức cuộc đối chất và nhận dạng nữ hộ sinh trực tiếp cầm tiền dù người này không công nhận.

Bệnh viện đã tiến hành kỷ luật điều chuyển đến làm việc tại khoa kiểm soát nhiễm khuẩn không liên quan đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, cắt tiền lương tăng thêm 2 tháng.

Chia sẻ với Đời sống và Pháp luật, ông Dương Thanh Bình, Giám đốc BV Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình cho biết Ban lãnh đạo BV thường xuyên nhắc nhở nhân viên y tế cần giải thích kỹ cho bệnh nhân và người nhà không được nhận tiền và quà trong quá trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Song song với đó, bệnh viện cùng đề nghị người nhà bệnh nhân không nhận đưa tiền, quà cho nhân viên y tế và trong quá trình điều trị, phát hiện có thái độ chưa đúng thì nên kịp thời báo cáo ngay lãnh đạo khoa, phòng hoặc bệnh viện. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news