Tin mới

Nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Thứ tư, 11/06/2014, 11:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những dấu hiệu khác thường ở bộ phận sinh dục nam giới cùng một số biểu hiện khác có thể giúp nhận biết được bệnh vô sinh ở nam giới. Những dấu hiệu chứng báo hiệu bạn đang có nguy cơ mắc phải bệnh vô sinh như:

(Tinmoi.vn) Những dấu hiệu khác thường ở bộ phận sinh dục nam giới cùng một số biểu hiện khác có thể giúp nhận biết được bệnh vô sinh ở nam giới. Những dấu hiệu chứng báo hiệu bạn đang có nguy cơ mắc phải bệnh vô sinh như:

 

- Ở thân và đầu dương vật có xuất hiện các tổn thương: dấu hiệu này thường là biểu hiện của những u sùi, giang mai hay biểu hiện của ung thư.

- Biểu hiện sưng đau ở bìu và ở quy đầu: Các biểu hiện sưng đau ở bìu và quy đầu xuất hiện có thể là do viêm mào tinh hoàn hay xoắn tinh hoàn, nhiễm trùng quy đầu gây nên.

Nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nam giới khi quan hệ tình dục nên biết để cải thiện đời sống hôn nhân

Nhận biết sớm những dấu hiệu vô sinh ở nam giới có thể giúp đời sống hôn nhân được cải thiện

- Đầu dương vật có tiết các dịch màu vàng hoặc hơi xanh: Các dấu hiệu trên là những biểu hiện của bệnh lây truyền qua đường tình dục , nhiễm khuẩn quy đầu, hay viêm niệu đạo và là biểu hiện rõ nhất của triệu chứng vô sinh ở nam giới.

- Đi tiểu nóng rát, nước tiểu có mùi hay máu: Những biểu hiện trên cho thấy bạn có thể mắc chứng viêm bàng quang hay viêm niệu đạo.

- Đau khi xuất tinh hay tinh dịch có lẫn máu: Đây là những dấu hiệu bệnh lý của niệu đạo, tinh hoàn, tuyến tiền liệt cũng có thể gây xuất tinh máu. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, mào tinh hoàn hay ung thư tuyến tiền liệt.

- Đau khi quan hệ...: Trường hợp này khi 'quan hệ' bệnh nhân cảm thấy đau, có nhiều nguyên nhân như viêm tuyến tiền liệt, nhiễm khuẩn hay âm đạo khô.

- Không có tinh trùng, tinh trùng quá ít, tinh trùng di động yếu, tinh trùng bị dị dạng.

- Rối loạn cương dương, suy tuyến sinh dục nam, xuất tinh sớm hay xuất tinh ngược dòng, tinh dịch không được phóng ra ngoài, mà chảy ngược vào bàng quang, sau đó được đi tiểu ra ngoài, do xoắn tinh hoàn do lượng máu cung cấp cho tinh hoàn bị tắc nghẽn gây nên hay tinh hoàn không nằm đúng vị trí.

Ngoài ra, còn xuất hiện các triệu chứng vô sinh khác xuất hiện trên cơ thể như: thường xuyên rụng tóc, béo phì, tăng cân nhanh, da khô và nhăn nheo, suy giảm ham muốn tình dục, stress trong thời gian dài, tinh thần khủng hoảng luôn có cảm giác lo lắng, sợ hãi, và một số nguyên nhân liên quan đến bệnh lý của cơ thể như: bệnh lý về gan, thận, máu, các bệnh của cơ quan sinh dục, các nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục như: viêm tuyến tiền liệt,  viêm mào tinh hoàn, các bệnh truyền nhiễm, quai bị, do ảnh hưởng của môi trường và hoàn cảnh sinh sống.

Dã Quỳ (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news