Tin mới

Nhân chứng khẳng định máy bay Algerie bị sét đánh trước khi bốc cháy

Thứ sáu, 25/07/2014, 21:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vài người chăn gia súc tại Mali khẳng định đã nhìn thấy máy bay AH5017 của hãng hàng không Air Algeria bị sét đánh trước khi bốc cháy và lao xuống đất.

(Tinmoi.vn) Vài người chăn gia súc tại Mali khẳng định đã nhìn thấy máy bay AH5017 của hãng hàng không Air Algeria bị sét đánh trước khi bốc cháy và lao xuống đất.

Reuters dẫn lời ông Louis Berthaud, một quan chức thị trấn Gossi, miền trung Mali, cho hay: “Những người chăn gia súc đã trông thấy máy bay rơi. Đã có một cơn bão và chiếc máy bay đã bị sét đánh. Họ nói nó bốc cháy trước khi rơi xuống mặt đất.

Trước đó, tờ Telegraph dẫn lời Gilbert Diendere, Tổng tư lệnh quân đội Burkina Faso cho biết chiếc máy bay Algerie số hiệu AH5017 chở theo 110 khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi ở thị trấn Gao, nằm sâu 40km thuộc biên giới giữa Burkina Faso và Mali. 

 

Các nhân chứng khẳng định máy bay chở 116 người đã bị sét đánh trước khi bốc cháy và lao xuống đất, phát nổ

Máy bay đã bị cháy rụi hoàn toàn, các mảnh vỡ vương vãi khắp nơi. Quân đội Burkina Faso và Mali đang phối hợp thu nhặt xác các nạn nhân.

Nhân chứng tại hiện trường nói chiếc máy bay "bốc cháy trên không trước khi lao xuống đất và phát nổ".

Tướng Diendere nói rằng thời tiết xấu có thể là nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn và bốc cháy. Ông Diendere cho biết một trận bão cát lớn đã càn quét Mali hôm 24/7. Viên tướng này xác nhận không có người nào trên máy bay sống sót.

Máy bay MD-83 (chuyến bay AH5017) của hãng Swiftair, do Air Algerie thuê và vận hành, hôm 24.7 đã mất tích sau khoảng 50 phút khi cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso để đến thủ đô Algiers của Algeira.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Algerie phát nổ