Tin mới

Nhân chứng nín thở xem máy bay hạ cánh khẩn cấp bằng bụng

Thứ hai, 20/07/2015, 09:16 (GMT+7)

Theo tin tức từ trang Telegraph, phi công đã phải bay vòng quanh phi trường Sibson trong  vòng 20 phút để đốt cạn nhiên liệu trước khi tiếp đất bằng bụng do bộ phận hạ cánh không mở.

Theo tin tức từ trang Telegraph, phi công đã phải bay vòng quanh phi trường Sibson trong  vòng 20 phút để đốt cạn nhiên liệu trước khi tiếp đất bằng bụng do bộ phận hạ cánh không mở.

[mecloud]YKYJ2g7HQN[/mecloud]

Đó là thời khắc đứng tim khi viên phi công điều khiển chiếc máy bay mô hình Spifire đã khéo léo thực hiện màn hạ cánh khẩn cấp mà không có bất cứ bánh xe nào.

Chiếc máy bay đang bay tại phi trường Sibson thì phi công thông báo cho trạm kiểm soát dưới mặt đất rằng mình không thể mở bộ phận hạ cánh.

Lực lượng cấp cứu đã có mặt tại hiện trường khi chiếc máy bay cẩn thận hạ cánh trong điều kiện gió mạnh.

Nhưng phi công đã cho máy bay đáp đất mà không có bất cứ thiết bị hạ cánh nào, nó đã lướt trên cỏ bằng bụng.

Sau màn hạ cánh ngoạn mục, phi công vẫn không hề hấn gì. Chiếc máy bay chỉ bị hỏng một cánh quạt.

Nhiếp ảnh gia Mark Norman, 44 tuổi, người có mặt tại sân bay ngày hôm đó cho biết: "Sự việc có thể đã tồi tệ hơn. Thật ấn tượng. Tôi đã ở đây cả ngày để quay cảnh nhảy dù và họ đã nhảy ra ngoài nên anh ấy có thể rơi xuống. Anh ấy đã thông báo qua sóng radio rằng các bánh xe không thể hạ xuống vì thế anh ta đã bay vòng vòng để đốt cháy hết nhiên liệu. Tôi có thể tưởng tượng được là anh ấy đã có chút bực dọc".

Ông Norman nói thêm: "Anh ấy đã cho đuôi hạ xuống trước sau đó mới đến phần còn lại và hạ xuống toàn bộ. Rất ấn tượng. Mọi người đều đều nín thở chờ đợi, hy vọng mọi chuyện sẽ ổn".

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 18/7 tại phi trường Sibson, Peterborough.

Bảo Linh (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news