Tin mới

Nhân chứng vụ tàu cháy ở Tuần Châu: "Gần chục người nhảy xuống biển"

Thứ sáu, 06/05/2016, 19:42 (GMT+7)

"Liền sau đó cột lửa bốc cao rất nhanh, một số người trên bờ vội vàng mang phương tiện đến ứng cứu, gần chục người trên tàu thi nhau nhảy xuống biển", một người chứng kiến tàu du lịch ở Tuần Châu (Quảng Ninh) bốc cháy cho hay.

"Liền sau đó cột lửa bốc cao rất nhanh, một số người trên bờ vội vàng mang phương tiện đến ứng cứu, gần chục người trên tàu thi nhau nhảy xuống biển", một người chứng kiến tàu du lịch ở Tuần Châu (Quảng Ninh) bốc cháy cho hay.[mecloud]DbZ89mkfcs[/mecloud]

Vào khoảng 11h ngày 6/5, tàu du lịch chở gần 40 người đã bất ngờ bốc cháy dữ dội khi vừa cập cảng du lịch quốc tế Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh).

Sự cố không gây thiệt hại về người, tuy nhiên chiếc tàu du lịch 4 sao này đã bị hư hỏng, chiều xuống biển.

Trao đổi trên báo VnExpress, anh Vũ (29 tuổi)- nhân chứng vụ tàu cháy cho biết, khi đang đứng trên cầu cảng thì nghe thấy tiếng hét "cháy tàu rồi, cháy tàu rồi".

Nhân chứng vụ tàu cháy ở Tuần Châu: "Gần chục người nhảy xuống biển"

"Liền sau đó cột lửa bốc cao rất nhanh, một số người trên bờ vội vàng mang phương tiện đến ứng cứu, gần chục người trên tàu thi nhau nhảy xuống biển", báo VnExpress dẫn lời anh Vũ.

Một công nhân tham gia cứu hộ cũng cho biết: "Một số du khách cố nán lại chụp ảnh không kịp trèo, lửa bốc quá to nên phải nhảy xuống biển. Trong khi hỗn loạn, một vài người bị xây xước nhẹ".

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, nhiều du khách trên tàu cho hay, đám cháy được phát hiện từ khu bếp, sau đó lan nhanh sang các khu khác gây ra vụ việc. Nguyên nhân dẫn đến đám cháy, được nhận định là do chập điện.

"Khi tôi đang đứng ở sảnh, bỗng nghe thấy tiếng nổ, chưa kịp định hình thì tôi thấy mọi người hô cháy... cháy, chập điện rồi. Tôi vội vàng chạy theo đám đông và lao xuống nước", anh T. một du khách trên tàu cho hay.

Diễn biến mới liên quan đến vụ việc, chiều ngày 6/5, trao đổi với PV báo Dân Việt, ông Nguyễn Hoàng Hà- Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tàu du lịch bốc cháy ở Tuần Châu được cho là chập điện khu buồng lái. Sau đó ngọn lửa lan sang khu nhà bếp, rồi lan ra toàn bộ con tàu.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news