Tin mới

Nhẫn cưới từ thiện nghi là vàng giả: Nhà tài trợ hoàn tiền cho các cặp vợ chồng

Thứ bảy, 17/01/2015, 10:06 (GMT+7)

Công ty Cửu Long Jewelry đã nhận lại 17 đôi nhẫn từ thiện đã được trao cho các cặp vợ chồng trong lễ cưới tập thể năm ngoái và ban tổ chức thừa nhận đã sai khi thông báo giá trị của số nhẫn trên.

 

 

Công ty Cửu Long Jewelry đã nhận lại 17 đôi nhẫn từ thiện đã được trao cho các cặp vợ chồng trong lễ cưới tập thể năm ngoái, đồng thời Ban tổ chức thừa nhận đã sai khi thông báo giá trị của số nhẫn trên.

Sau khi một số cặp vợ chồng trong lễ cưới từ thiện tập thể cuối năm ngoái muốn trả lại nhẫn từ thiện vì nghi là vàng giả, Cửu Long Jewelry đã thâu nhận lại 17 cặp nhẫn và hoàn 2,5 triệu đồng cho mỗi đôi.

Đại diện nhà tài trợ - ông Lê Đình Hùng, chủ doanh nghiệp Cửu Long Jewelry cho biết, đơn vị chỉ nhận lại 17 trong tổng số 20 đôi nhẫn vì có hai cặp vợ chồng mong muốn giữ lại nhẫn vì đã làm phép cưới. Đôi vợ chồng còn lại giữ nhẫn để làm kỷ niệm.

17 cặp đôi trong "Đám cưới vì cộng đồng" đã bức xúc trả lại quà từ thiện cho nhà tài trợ

và nhận lại tiền (Ảnh: VnExpress)

 

Cũng theo ông Hùng, sau sự việc, đơn vị đã mang số nhẫn trên đến 2 đơn vị kiểm định vàng độc lập là Trung tâm vàng ngân hàng Á Châu và Công ty nữ trang Như Lam. Kết quả kiểm định cho thấy đây là nhẫn vàng gần 4 tuổi.

 

Thông tin về vụ việc, bà Bùi Thị Tháp, trưởng ban tổ chức Lễ cưới từ thiện tập thể đã xin lỗi và thừa nhận sai lệch khi thông báo về giá trị của những chiếc nhẫn cưới vì giá trị nhẫn cưới ghi trong hợp đồng giữa ban tổ chức và Cửu Long Jewelry là 2,5 triệu đồng một cặp.

Theo Vnexpress đưa tin, lễ cưới tập thể vì cộng đồng diễn ra hồi tháng 9 năm ngoái do các giáo viên ngành Trang điểm thẩm mỹ thuộc Hội Dạy nghề TP HCM tổ chức cho 20 cặp uyên ương có hoàn cảnh khó khăn, trong đó hơn 10 đôi khuyết tật. Cô dâu chú rể được ban tổ chức thông báo tặng trang phục cưới, bàn tiệc, thiệp mời, đặc biệt là 20 cặp nhẫn cưới vàng trị giá 6 triệu đồng mỗi cặp.

Theo những cặp vợ chồng khiếm thị tham gia đám cưới, chỉ một thời gian ngắn sau, các chiếc nhẫn vàng kia nhanh chóng ngả đen. Nhiều người hoang mang đem đi thử mới biết đó là vàng giả, vàng 2 tuổi. Họ mang đi khắp nơi bán mà không cửa hàng nào mua, ngay cả nhân viên của công ty tài trợ cũng từ chối thâu lại.

Thời điểm đó, Về phía đơn vị tài trợ, bà Cao Thị Mỹ Vàng, Giám đốc Công ty Cửu Long Jewelry, khẳng định các cặp nhẫn mà đơn vị đã trao cho 20 đôi uyên ương trong đám cưới tập thể là làm bằng vàng thật, do chính các nghệ nhân gia công bằng tay. "Có thể sau một thời gian đeo, nhẫn bị ngả màu do mồ hôi hoặc môi trường làm việc", bà Vàng nói.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news