Tin mới

Nhận phòng thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh thờ ơ với thiết bị ghi âm, ghi hình

Chủ nhật, 01/06/2014, 14:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm nay (1/6), hơn 900.000 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 đã đến trường thi xem số báo danh, nghe phổ biến quy chế thi.

(Tinmoi.vn) Hôm nay (1/6), hơn 900.000 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 đã đến trường thi xem số báo danh, nghe phổ biến quy chế thi. 

Sáng nay, các hội đồng thi ở Hà Nội đã mở cửa đón thí sinh đến xem số báo danh và nghe phổ biến quy chế thi. 

Theo ghi nhận từ một số hội đồng thi, dù thời tiết khá oi nắng nhưng đa số thí sinh đến đúng giờ và đầy đủ. Lãnh đạo một số hội đồng thi cho biết, dù quy chế thi vẫn cho phép thí sinh mang thiết bị ghi âm, ghi hình không có chức năng phát, truyền tín hiệu nhưng hầu như không có thí sinh đăng ký. 

Tại địa điểm thi THPT Lý Thái Tổ, ông Trịnh Hùng Sơn, Phó chủ tịch hội đồng coi thi, cho biết, hội đồng thi có 562 thí sinh, đến từ ba trường THPT Lý Thái Tổ, THPT Hồ Xuân Hương và THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên. Tổng số giáo viên, cán bộ tham gia coi thi, tổ chức thi là 60 người.

Nhận phòng thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh thờ ơ với thiết bị ghi âm, ghi hình

Thí sinh tại Hội đồng thi trường THCS Ngô Quyền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tập trung nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: M.Đ

Cũng theo ông Sơn, ngoài hai môn thi bắt buộc Văn - Toán, các thí sinh tại hội đồng chủ yếu lựa chọn các môn Lý, Anh là môn thi tự chọn; môn Sử có 2 thí sinh dự thi, Địa lý 17 thí sinh. Không có thí sinh nào ở hội đồng thi chọn hai môn liên tiếp trong một buổi thi.

Tại Hội đồng thi THPT Việt Đức có 714 thí sinh nhưng do trường không có đủ phòng nên phải gửi sang hội đồng THPT Trưng Vương 7 phòng.

Bà Lê Mỹ Hạnh, phó chủ tịch hội đồng cho biết, tại trường có 23 phòng, 57 giám thị, 5 lãnh đạo hội đồng coi thi và 3 thanh tra do Sở Giáo dục cử đến làm việc độc lập. Ngoài ra còn có 10 người phục vụ thi.

Trong số các môn thi tự chọn, học sinh ở hội đồng này chọn nhiều nhất là Lý với 16 phòng thi, Lịch sử thấp nhất với 1 phòng thi gồm 27 thí sinh.

Tại hội đồng thi trường THCS Ngô Quyền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội có 15 phòng thi với gần 400 thí sinh đến từ các trường THPT Đoàn Kết Hai Bà Trưng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Hai Bà Trưng, THPT Dân lập Đông Kinh.

Bà Đoàn Thị Lan Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng coi thi cho biết, trong buổi sáng nay cán bộ hội đồng coi thi phổ biến quy chế thi tới thí sinh, những dụng cụ, thiết bị được phép mang vào, lịch thi, giờ thi, sơ đồ thi... và việc xử lý khi thí sinh vi phạm. Các cán bộ coi thi đặc biệt lưu ý thí sinh những điểm cần lưu ý khi làm bài thi, đặc biệt là các môn thi trắc nghiệm.

Cũng theo bà Anh, tại điểm thi, trong sáng nay không có thí sinh nào đăng kí mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

Theo báo cáo nhanh từ các Sở GD-ĐT và Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, kỳ thi tốt nghiệp TPHT năm nay cả nước có 910.831 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, hệ THPT có 823.796, hệ GDTX là 87.035 học sinh.

Theo quy chế của Bộ GD-ĐT, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, những vật dụng liên quan tới việc làm bài thí sinh được phép mang vào phòng thi gồm bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình; các vật dụng này không được gắn linh kiện điện, điện tử.

Đối với các môn tự nhiên, các học sinh được phép mang máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ và không soạn thảo được văn bản. Môn Địa lý, sĩ tử được quyền sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trong tài liệu.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Bộ GD-ĐT vẫn tiếp tục cho phép thí sinh được mang và sử dụng trong phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng thu, không có chức năng phát, truyền tín hiệu.

Hoàng Minh

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news