Tin mới

Nhận ra em trai trên chuyến bay định mệnh QZ8501 nhờ bức ảnh "tự sướng"

Thứ hai, 05/01/2015, 09:54 (GMT+7)

Cô gái Indonesia, Yunita Syawal, 25 tuổi, đã vô tình nhận ra em trai mình trên chuyến bay AirAsia QZ8501 nhờ một bức ảnh "tự sướng" chụp tại sân bay Surabaya.

Cô gái Indonesia, Yunita Syawal, 25 tuổi, đã vô tình nhận ra em trai mình trên chuyến bay AirAsia QZ8501 nhờ một bức ảnh "tự sướng" chụp tại sân bay Surabaya.

 

Trước đó, em trai Yunita, Hendra Gunawan Syawal, 23 tuổi, đã có mặt trên chuyến bay QZ8502 của AirAsia cùng các bạn mình để đến Singapore cho kì nghỉ lễ năm mới. Hendra cùng ba người bạn đã chụp một tấm ảnh tự sướng tại sân bay Surabaya trước khi lên đường. Không may, đó cũng là chuyến đi cuối cùng của Hendra khi máy bay gặp nạn trên biển Java.

QZ8501 cất cánh vào 6h35 ngày 28/12 cùng 162 người nhưng đã biến mất khỏi màn hình radar 40 phút sau đó và bị rơi xuống biển. Đến thời điểm này, cơ hội có người sống sót hầu như không còn.

Yunita cũng nghe tin về máy bay QZ8501 gặp nạn thông qua các phương tiện truyền thông, tuy nhiên cô không hề biết em trai mình có mặt trên chuyến bay đó. Chỉ đến khi một người bạn của Hendra gửi cho cô bức ảnh "tự sướng", cô bắt đầu nghi ngờ. Tuy nhiên, đến thời điểm đó, Yunita vẫn không hoàn toàn chắc chắn về tai nạn xảy ra với em trai.

Yunita đã gọi điện cho cha mẹ để xác minh khả năng em trai có mặt trên chuyến bay xấu số, sau đó cô lập tức bay đến Surabaya.

Yunita cho biết cô và em trai đang điều hành một doanh nghiệp vận tải ở Jakarta, Indonesia. Cả hai đều rất thân thiết. Hendra luôn chia sẻ lịch trình du lịch của anh với chị gái. Tuy nhiên, lần này, Yunita lại không hề nghe bất kỳ thông tin gì về kế hoạch đi Singapore của em trai.

"Hendra luôn thông báo trước cho tôi trước mỗi chuyến du lịch và hỏi xem tôi thích gì để mua tặng. Nhưng điều kì lạ là, trong cuộc nói chuyện điện thoại đêm trước khi xảy ra tai nạn, thằng bé không hề đề cập đến việc sẽ đi Singapore".

Di ảnh của Hendra Gunawan Syawal, 23 tuổi, một trong số những nạn nhân trên chuyến bay xấu số QZ8501

Sau khi một mình đến Surabaya, Yunita đã phải đối mặt với một tuần lễ ngóng chờ tin tức của em mình trong vô vọng. Điều đầu tiên cô làm là tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra với máy bay. Sau đó là những lo lắng rằng liệu lực lượng cứu hộ có thể tìm thấy thi thể em trai cô.

Tuy nhiên, cho đến ngày thứ bảy vừa qua, thi thể Hendra đã được nhận dạng. Anh cũng là một trong 31 thi thể được trục vớt đầu tiên. Từ mái tóc của người nằm trong quan tài, Yunita hoàn toàn khẳng định: Đó là em trai mình.

“Ngay cả lúc biết tin máy bay gặp nạn, chúng tôi vẫn hi vọng rằng Hendra còn sống, nhưng khi nhìn thấy thi thể, tôi biết chắc rằng đã mất đi em trai mình. Có một khoảng trống lớn trong trái tim tôi. Mong sao thời gian sẽ sớm chữa lành vết thương.” – Yunita đau đớn chia sẻ.

Là người con thứ tư trong năm anh chị em, Hendra là người vui tính, hay đùa, thích trêu chọc các thành viên trong gia đình. Anh thích chơi cầu lông và bơi lội. Đồng thời Hendra cũng rất đam mê với ôtô.

Video mô phỏng vụ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia:

Thi thể của Hendra được đặt tại nhà tang lễ của Lim Ou Yen, nơi sắp tiếp nhận 80 thi thể khác trong vụ tai nạn. Cạnh quan tài là một chiếc bàn thờ cùng di ảnh của Hendra kèm thông điệp chia buồn từ AirAsia.

“Gia đình chúng tôi đang tập trung vào tang lễ, đưa em trai về nơi an nghỉ cuối cùng”. Người thân của Hendra dự định sẽ tổ chức một đám tang theo nghi lễ Phật Giáo rồi sẽ đưa quan tài của anh đến nghĩa trang.

“Tôi mừng vì thi thể em trai tôi đã được tìm thấy, nhưng tôi thực sự hy vọng thi thể các hành khách khác cũng sẽ được tìm thấy sớm nhất có thể” – Yunita chia sẻ.

Kể từ khi xảy ra tai nạn với máy bay QZ8501, đội cứu hộ đã tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân cũng như các phần khác nhau của máy bay, song họ đang gặp khó khăn do thời tiết xấu cản trở các nỗ lực tìm kiếm.

 

Theo Yên Yên (Straits Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news