Tin mới

Nhân tình Chu Vĩnh Khang bị cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ

Thứ tư, 10/12/2014, 11:25 (GMT+7)

Tờ Want China Times hôm 9/12 đưa tin, Tang Can, một cựu ca sĩ và là người tình và nguyên Bộ trưởng Bộ Công An Chu Vĩnh Khang đã bị Quân đội Trung Quốc bỏ tù vì cáo buộc bán thông tin tuyệt mật quốc gia cho Mỹ.

Tờ Want China Times hôm 9/12 đưa tin, Tang Can, một cựu ca sĩ và là người tình và nguyên Bộ trưởng Bộ Công An Chu Vĩnh Khang đã bị Quân đội Trung Quốc bỏ tù vì cáo buộc bán thông tin tuyệt mật quốc gia cho Mỹ.

 

Sau khi Chu Vĩnh Khang bị buộc tội làm lộ bí mật quốc gia, người ta bắt đầu nói đến Tang Can, một ca sĩ từng thuộc biên chế của Đoàn ca múa nhạc quân đội.

Want China Times dẫn nguồn từ báo Hong Kong – Oriental Daily nói rằng, Tang Can được cho là một trong số tình nhân của Chu Vĩnh Khang. Cô được báo cáo là đã bí mật có những mối quan hệ tình cảm vụng trộm với các quan chức cấp cao để thu thập và bán thông tin mật về chính trị, kinh tế của đất nước cho Mỹ.

Tang được cho là đã đến thăm Trung Nam Hải ở Bắc Kinh, khu nhà ở của các quan chức cao cấp thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc, để thu thập thông tin tình báo quân sự và kinh tế. Để thuận lợi cho việc “chia sẻ” thông tin tình báo, tình nhân của Chu Vĩnh Khang đã âm thầm vẽ lại bản đồ khu nhà ở và văn phòng của các quan chức cấp cao.

Tang Can tham gia biểu diễn trong một sự kiện tại Bắc Kinh hồi tháng 1/2011

Một bản báo cáo được lưu hành rộng rãi ở Trung Quốc cho biết Tang đã bí mật thực hiện công việc này tại một số điểm trước khi bị bắt vào tháng 12/2011. Các thông tin mới nhất từ các nguồn bên trong và hệ thống pháp luật nói Tang Can đã không bị kết án về các quan hệ tình cảm với quan chức cấp cao nhưng bị kết tội về hoạt động gián điệp gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.

Xem thêm Video làm vỏ vương miện từ đạn pháo tặng tổng thống :

Nguồn tin thân cận cho hay, không chỉ đóng vai trò là người tình của Chu Vĩnh Khang, nữ ca sĩ còn bị nghi ngờ là bóng hồng của cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai và Tướng Từ Tài Hậu, một bộ ba các nhân vật cấp cao bị thanh lọc vì tội tham nhũng trong vài năm gần đây.

Nhiều người cho rằng với những chế độ an ninh chặt chẽ xung quanh Trung Nam Hải, chỉ có nhân vật như Chu Vĩnh Khang với có thể giúp Tang Can lọt vào được. Chu cũng được cho là đang bị buộc tội làm lộ bí mật quốc gia vì liên quan đến Tang Can.

Báo cáo của tờ báo trên cũng khẳng định Tang được tình báo Mỹ tuyển dụng và đào tạo khi cô nghiên cứu tại quốc gia này.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ án liên quan đến các bí mật chính trị, kinh tế và quân sự, tòa án Trung Quốc đã quyết định xét xử không công khai đối với nữ điệp viên này.

Tang Can sau đó bị giam ở một nhà tù dành cho phạm nhân nữ ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Nhiều nguồn tin cho rằng cô thường tham gia biểu diễn văn nghệ cho các tù nhân đang bị giam giữ tại đây.

 

Theo Yên Yên (Want China Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news