Tin mới

Nhân viên bảo trợ xã hội làm sai quy trình khi “bắt cóc” trẻ em giữa phố

Thứ bảy, 16/08/2014, 10:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhóm nhân viên của Trung tâm bảo trợ xã hội số 1 đã không làm đúng quy trình, bởi “theo đúng quy trình, các nhân viên phải phối hợp với công an phường Ngọc Thụy yêu cầu 3 bố con này về trung tâm, đồng thời giải thích rõ ràng cho người dân”.

(Tinmoi.vn) Nhóm nhân viên của Trung tâm bảo trợ xã hội số 1 đã không làm đúng quy trình, bởi “theo đúng quy trình, các nhân viên phải phối hợp với công an phường Ngọc Thụy yêu cầu 3 bố con này về trung tâm, đồng thời giải thích rõ ràng cho người dân”.

>> Clip “bắt cóc” ba cha con giữa phố Hà Nội gây xôn xao dư luận

Đêm 14/8, đoạn clip ghi lại cảnh ba bố con bị một nhóm người “bắt cóc” lên xe ô tô tại Hà Nội xuất hiện và nhanh chóng lan truyền trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội đã thu hút sự chú ý đặc biệt của nhiều người.

Clip “bắt cóc” ba cha con giữa phố Hà Nội gây xôn xao dư luận. Nguồn: Facebook H.L

Đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh nhiều người dân đang vây quanh và tranh cãi gay gắt với một người đàn ông mặc áo trắng thuộc nhóm “bắt cóc” về việc nhóm người này “bắt giữ người trái phép”. Những người này tự xưng là thuộc “hội bảo trợ xã hội”.

Người đàn ông trong nhóm "bắt cóc" trẻ em tự xưng là nhân viên "bảo trợ xã hội" khi bị người dân vây giữ. Ảnh cắt từ clip.

Trên xe ô tô, hai cháu bé đang khóc lóc với gương mặt lộ rõ sự sợ hãi. Cảnh tượng này đã khiến nhiều người dân chứng kiến trực tiếp vụ việc và người xem clip phẫn nộ, phản đối.

Cảnh tượng hai cháu bé bị bắt giữ gào khóc trong xe ô tô khiến nhiều người bất bình. Ảnh cắt từ clip.

Người dân kiên quyết chặn, không cho chiếc xe ô tô này di chuyển và yêu cầu gọi công an đến giải quyết.

Theo một số người chứng kiến vụ việc, khi công an đến, 3 người bị bắt cùng nhóm người đi trên ôtô 16 chỗ đã được mời về trụ sở.

>> Clip “bắt cóc” ba cha con giữa phố Hà Nội gây xôn xao dư luận

Ba người bị bắt lên xe được xác định là bố con (bố 30 tuổi, hai con nhỏ được 2 tuổi và 3 tuổi). Còn người đàn ông mặc áo trắng trong clip tên Duy, là người lái ôtô 16 chỗ đưa nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội số 1 Hà Nội đi thực hiện nhiệm vụ.

Sự việc trong đoạn clip trên diễn ra tại phố Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội).

Chiều 15/8, trả lời trên báo điện tử Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội số 1 (xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã xác nhận sự việc trên là có thật và nhóm người “bắt ba bố con” bị người dân vây giữ là nhân viên của trung tâm.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Phó giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội số 1. Ảnh: Hoàn Nguyễn/Zing.vn.

Ông Quảng cho biết, chiều 14/8, nhóm nhân viên của trung tâm đi qua phường Ngọc Thụy đã phát hiện một người đàn ông và 2 cháu nhỏ đang bán tăm. Sau khi theo dõi khoảng một tiếng, thấy 3 người này lợi dụng việc bán tăm để xin tiền nên nhân viên đã yêu cầu họ về trung tâm nhưng bị khước từ.

"Ngay sau đó, nhóm nhân viên đã tiến hành cưỡng chế”, ông Quảng nói.

"Nhân viên trung tâm có quyền yêu cầu, cưỡng chế trẻ em lang thang, cơ nhỡ, ăn xin theo quyết định của thành phố. Nhưng trong quá trình làm việc, nhóm này đã thiếu kinh nghiệm, không giải thích rõ khiến người dân hiểu lầm, bức xúc", ông Quảng cho biết.

Nhưng ông Quảng cũng thừa nhận, nhóm nhân viên của trung tâm đã không làm đúng quy trình, bởi “theo đúng quy trình, các nhân viên phải phối hợp với công an phường Ngọc Thụy yêu cầu 3 bố con này về trung tâm, đồng thời giải thích rõ ràng cho người dân”.

Tiếp tục trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, ông Quảng cho biết thêm: Nhóm nhân viên rà soát, theo dõi, yêu cầu trẻ em lang thang cơ nhỡ về trung tâm gồm 15 người được phân địa bàn các quận, huyện của Hà Nội cũ. Khi theo dõi thấy trẻ em lang thang, ăn xin nhân viên sẽ phối hợp với công an phường sở tại yêu cầu về trung tâm.

Ông Quảng giải thích, trẻ em được xác định là lang thang, cơ nhỡ, ăn xin là những người nhỏ tuổi, di chuyển thường xuyên ở các phường, chợ, khu vui chơi giải trí để bán tăm, kẹo... với mục đích xin tiền, xin ăn.

>> Clip “bắt cóc” ba cha con giữa phố Hà Nội gây xôn xao dư luận

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news