Tin mới

Nhân viên BV Bạch Mai rủa người nhà bệnh nhân "chết đi"

Thứ sáu, 10/04/2015, 14:06 (GMT+7)

Vào tiêm thuốc theo lời hướng dẫn của bác sĩ nhưng nhân viên Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai lại từ chối không tiêm và còn lớn tiếng rủa người nhà bệnh nhân "chết đi".

Vào tiêm thuốc theo lời hướng dẫn của bác sĩ nhưng nhân viên Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai lại từ chối không tiêm và còn lớn tiếng rủa người nhà bệnh nhân "chết đi".

Nhân viên điều dưỡng: “Bồng bột thì chết đi”?

Đó là phản ánh của độc giả Nguyễn Văn N. (trú tại Hà Nội - đề nghị giấu tên) trong đơn gửi tới Báo Người đưa tin.

Theo đơn, anh N. cho biết, trong khi con nhỏ của anh đang sốt cao được gia đình đưa đến Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu thì bị cán bộ điều dưỡng tại Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai từ chối một cách “vô trách nhiệm” sau đó còn buông lời tục tĩu. Rủa mắng anh “chết đi” ngay trước mặt bác sĩ.

Cụ thể, trong đơn, anh N viết: Khoảng từ 18 – 19 giờ ngày 6/4/2015, tôi có đưa con nhỏ (14 tháng) vào phòng cấp cứu nhi – Bệnh viện Bạch mai để tiêm theo chỉ định của bác sĩ vì cháu nhỏ được chuẩn đoán bệnh là viêm phổi. Theo hướng dẫn của bác sĩ (khám trước đó), vì còn mũi tiêm cuối cùng nên anh đưa con vào tiêm.

Nhân viên có lời lẽ rủa người nhà bệnh nhân - Ảnh: Độc giả cung cấp.

“Bác sĩ nói ngoài 17h thì đưa vào tiên mỗi cuối và khám mới có các chỉ định khác nếu như bệnh tình chưa giảm.” – anh N. cho biết.

“Khi đi chụp XQ xong, vợ chồng tôi cầm phim chụp về cho bác sĩ xem. Bác sĩ nói bận ra ngoài đợi. Tôi đã bế con ra khu vực hành lang và khu ngồi chờ ngoài phòng khám để chờ. Lúc trở lại theo lời gọi của vợ, bác sĩ bảo vào để nghe, thì bất ngờ các nhân viên bảo vệ không cho vào và hỏi đi đâu. Tôi có nói là bác sĩ bảo vào. Người này nói to là giấy tờ đâu… Chưa nói xong thì một nhân viên bảo vệ khác lại ra đôi co, quát mắng.” – Anh N. cho hay.

"Trong lúc chờ đợi, một cô y tá và hộ lý gọi tên con tôi bảo tại sao giờ này mới đưa con vào tiêm vì thời gian tiêm theo các cô này nói là trước 4h. Tôi giải thích là bác sỹ khám nói là vì mũi tiêm cuối và cần phải khám lại nên ngoài 5h cho cháu vào khám rồi tiêm luôn. Các cô này quát lớn, có phải lúc nào vào tiêm cũng tiêm đâu, không tiêm đâu."

Anh N. thuật lại: "Người y tá, hộ lý lại càu nhàu về việc tiêm và khẳng định không tiêm cho con tôi. Tôi có nói là: các chị nói thế mà được, giờ bệnh nhân vào đây làm theo bác sĩ, bác sĩ nói thế nào thì nghe thế, giờ các chị bảo không được, thế là làm ăn kiểu gì. Nói rồi cô hộ lý bảo đi mà tìm bác sĩ mà hỏi.

Chưa hết, sau khi bác sỹ khám xong, theo bác sỹ tư vấn là phải cho cháu vào nằm viện vì đã uống thuốc và tiêm mấy ngày rồi mà chưa thấy khỏi. Vợ chồng tôi cũng băn khoăn nhưng vẫn làm theo bác sỹ hướng dẫn.

Trong khi bác sĩ đang làm hồ sơ, người phụ nữ từ chối tiêm cho con tôi trước đó lại càu nhàu, nói vợ tôi. Vợ tôi có nói là anh ấy bồng bột, chị thông cảm. Vợ tôi chưa nói dứt lời, vị này nói luôn là: “Bồng bột thì chết đi”… Người này còn nhắc đi nhắc lại câu nói đó ngay trước mặt bác sĩ” – Anh N. cho hay.

“Trước sự việc như nói trên, tôi vô cùng bức xúc và không biết thái độ của nhân viên, hộ lý, y tá của kíp trực ngày 6/4 cấp cứu nhi – BV Bạch Mai ra sao? Không lẽ họ lại có quyền từ chối chỉ định bác sỹ và có quyền rủa người nhà bệnh nhân chết như vậy? Tôi cũng mong lãnh đạo Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai làm sáng tỏ sự việc này.” – Đơn thư viết rõ.

Theo anh N. do bức xúc với thái độ của vị nhân viên nói trên anh và gia đình đã đưa con đến bệnh viện khác và không có sự việc như trên xảy ra.

Anh N. cho biết, đã gửi thư phản ánh về sự việc đến Bộ Trưởng Bộ Y tế thông qua trang fanpage cá nhân của bà. Đồng thời sẽ tiếp tục phản ánh sự việc này lên các cơ quan liên quan để thông qua đó làm lành mạnh đội ngũ y bác sĩ trong việc phục vụ người bệnh.

Lãnh đạo Bệnh viện hứa xử lý nghiêm khắc

Trước thông tin trên, chiều ngày 9/4, PV Người Đưa Tin đã có cuộc làm việc với Lãnh đạo phía Bệnh viện Bạch Mai để làm rõ thực hư phản ánh của độc giả.

 

T.S Dương Đức Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hơp

Bệnh viện Bạch Mai trong buổi làm việc cùng phóng viên Người đưa tin.

Qua trao đổi với PV, Tiến sỹ Dương Đức Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hơp Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Bệnh viện sẽ thẳng thắn tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí và người nhà bệnh nhân. Đồng thời hứa sẽ xác minh lại thông tin trên.

Vị đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Chủ trương của bệnh viện là thực hiện nghiêm túc quán triệt chủ trương của ngành y tế, Bộ y tế về tinh thần và thái độ làm việc của cán bộ, y bác sĩ.”

Ông Hùng khẳnh định: "Bệnh viện luôn lắng nghe và cầu thị, tiếp nhận các thông tin phản ánh của người bệnh và báo chí để xây dựng bệnh viện.”

Ông Hùng thông tin thêm Bệnh viện Bạch Mai thường xuyên tổ chức các buổi học, họp để nâng cao về tinh thần y đức đến các cán bộ trong bệnh viện.

Về hướng giải quyết vụ việc, ông Hùng cho biết sẽ tiếp xúc để lắng nghe ý kiến phản ánh của gia đình bệnh nhân, sau đó căn cứ vào mức độ cụ thể bệnh viện sẽ đưa ra hình thức xử lý. “Nếu nhẹ thì nhắc nhở, nặng thì sẽ kỉ luật nghiêm” – Ông Hùng khẳng định.

Xem thêm Video: Bệnh nhân phải làm thẻ ATM khi khám bệnh tại BV Bạch Mai

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news