Tin mới

Nhân viên căn cứ quân sự Mỹ bị bắt vì bị nghi giết người giấu xác thiếu nữ 20 tuổi

Thứ sáu, 20/05/2016, 10:34 (GMT+7)

Hôm qua 19/5, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã triệu tập đại sứ Mỹ sau sự việc một nhân viên của căn cứ quân sự Mỹ bị cáo buộc vứt xác của một thiếu nữ địa phương.

Hôm qua 19/5, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã triệu tập đại sứ Mỹ sau sự việc một nhân viên của căn cứ quân sự Mỹ bị cáo buộc vứt xác của một thiếu nữ địa phương.

Theo thông tin được Reuters dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát, nhân viên nhân sự 32 tuổi, tên Kenneth Franklin Shinzato đang làm việc tại một căn cứ quân đội của Mỹ trên đảo đã bị bắt do có liên quan đến cái chết của một phụ nữ Okinawa 20 tuổi.

Theo cảnh sát, anh này bị bắt vào hôm qua và đã thừa nhận đã vứt xác của cô gái này, nhưng chưa nói về việc liệu mình có phải hung thủ sát hại nạn nhân hay không.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã gửi công hàm cho đại sứ Mỹ Caroline Kennedy để bày tỏ sự phản đối quanh vụ việc. Ông Kishida cho hay: "Tôi bày tỏ sự lấy làm tiếc đối với đại sứ Kennedy và đưa ra bản kháng nghị nghiêm khắc. Tôi cho rằng, sự việc này là không thể tha thứ và tôi cảm thấy rất phẫn nộ".

Những người biểu tình vây quanh trụ sở Quốc hội Nhật Bản đòi đuổi căn cứ quân sự Mỹ.

Bà Kennedy cam kết phía Washington sẽ tăng gấp đôi nỗ lực để ngăn chặn những vụ việc tương tự. Phát ngôn viên Peter cũng cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ hợp tác đầy đủ.

Nghi phạm được biết từng là lính thủy đánh bộ Mỹ và hiện đang làm việc tại căn cứ không quân Kadena ở Okinawa. Nạn nhân được xác định là cô Rina Shimabukuro, 20 tuổi được xác định mất tích từ tháng 4/2016.

Đại sứ Nhật Bản tại Mỹ hy vọng, sự việc lần này không ảnh hưởng đến không khí chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama đến thăm Nhật Bản trong tuần tới.

Okinawa từng là chiến trường khốc liệt nhất trong Thế chiến thứ ha, hiện là nơi đóng quân của hàng loạt các căn cứ quân sự Mỹ. Hơn 50% trong số 47.000 binh sỹ Mỹ hiện đang đồn trú tại Okinawa. Nhiều ngươi dân bày tỏ sự bất bình vì các căn cứ này chiếm khoảng 18% diện tích đất của khu vực. Ngoài ra, các hành vi phạm tội của quân nhân Mỹ, trong đó có cưỡng hiếp đã gây ra làn sóng phẫn nộ địa phương.

Trước đó, một nữ sinh 12 tuổi đã bị 3 quân nhânn Mỹ cưỡng hiếp tại Okinawa. Vụ việc đã gây ra một cuộc biểu tình lớn.

 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ quân sự