Tin mới

Nhân viên đường sắt đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên tàu

Thứ tư, 27/01/2016, 11:20 (GMT+7)

Một sản phụ bất ngờ chuyển dạ khi đi tàu về quê ăn Tết. Tổ tiếp viên trên tàu đã hỗ trợ giúp chị Tỉnh “vượt cạn” hạ sinh thành công một bé gái.

Một sản phụ bất ngờ chuyển dạ khi đi tàu về quê ăn Tết. Tổ tiếp viên trên tàu đã hỗ trợ giúp chị Tỉnh “vượt cạn” hạ sinh thành công một bé gái.

Theo tin tức từ TTXVN, ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn tiếp viên Phương Nam cho biết, ngày 26/1, một hành khách đã được đỡ đẻ thành công trên tàu Thống Nhất SE18.

Theo đó, đoàn tàu Thống Nhất SE18 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 25/1. Khi tàu chạy tới ga Đồng Lê (thuộc huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) thì hành khách tên Bùi Thị Tỉnh (sinh năm 1984, tỉnh Nghệ An) đi từ ga Sài Gòn đến Hà Nội chuyển dạ sinh con.

Ngay lập tức Tổ tiếp viên tàu đã đưa chị Tỉnh về toa số 5 còn trống chỗ để tổ chức cấp cứu. Đồng thời, nhân viên tàu cũng thông báo trên loa để tìm hành khách có chuyên môn y tế đến toa năm trợ giúp chị Tỉnh nhưng không có.

Bé gái được hạ sinh thành công trên tàu nhờ sự giúp đỡ của tổ tiếp viên. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Lúc này, trưởng tàu Trần Khánh Tâm đã điện báo về Điều độ Trung tâm để xin dừng lại ga Hương Phố một phút để đưa khách đi bệnh viện cấp cứu và chuẩn bị mọi phương tiện có thể để giúp sản phụ này.

Đến khoảng 21 giờ 25 phút ngày 26/1, khi tàu vừa qua Ga Kim Lũ, Tổ tiếp viên trên tàu đã giúp sản phụ sinh một bé gái, cả hai mẹ con đều mạnh khỏe.

Ngay sau đó, cả 2 mẹ con và người bà ngoại của cháu bé được đưa xuống ga Hương Phố (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tỉnh) để chở đến bệnh viện theo dõi sức khỏe.

Trước đó, vào ngày 14/12/2015, đoàn tàu thống nhất SE8, xuất phát từ ga Sài Gòn , khi đến địa phận Thanh Hóa thì nhân viên trên tàu nhận được tin chị Bùi Thị Thứ (28 tuổi, quê ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa) chuyển dạ sinh con. Nhận được thông tin, anh Nguyễn Tấn Tài, trưởng tàu SE8, thuộc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam đã đỡ đẻ thành công cho chị.

 Bảo An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu hoả