Tin mới

Nhân viên Quốc hội Mỹ chỉ trích con gái Tổng thống Obama từ chức

Thứ ba, 02/12/2014, 11:01 (GMT+7)

Một nhân viên Quốc hội\nMỹ mới đây đã chỉ trích con gái của Tổng thống Obama trên mạng xã hội cho báo\nNBC News biết vào hôm thứ 2 (1/12) rằng cô đã từ chức.

Một nhân viên Quốc hội Mỹ mới đây đã chỉ trích con gái của Tổng thống Obama trên mạng xã hội cho báo NBC News biết vào hôm thứ 2 (1/12) rằng cô đã từ chức.

Elizabeth Lauten, giám đốc truyền thông nghị sĩ Stephen Lee Fincher thuộc đảng Cộng hoà đã viết trên mạng xã hội Facebook rằng con gái Malia, 16 tuổi và Sasha, 13 tuổi cần phải thể hiện “một chút đẳng cấp”. Bà cũng phàn nàn rằng chúng dường như không mấy thích thú trong buổi xuất hiện cùng cha mình trong buổi “ân xá” gà tây trước trong dịp Lễ Tạ ơn vào tuần trước.

Bà Lauten và bình luận gây "bão" trên mạng

NY Daily News trích dẫn bài viết của Lauten: "Sasha và Malia thân mến. Tôi biết cả hai em đều đang ở độ tuổi thiếu niên, nhưng các em là thành viên của đệ nhất gia đình Mỹ, vì vậy hãy cố gắng thể hiện sự đẳng cấp một chút. Hãy lựa chọn trang phục để các em đáng được tôn trọng, không phải như đi đến một quán bar.”

Đăng tải của bà đã gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, khiến Lauten phải xin lỗi trên Facebook về những bình phẩm của mình.

Bà viết: “Tôi đã nóng vội phán xét hai cô gái trẻ theo cách tôi chưa bao giờ muốn như khi tôi bằng tuổi chúng. Sau rất nhiều giờ cầu nguyện, nói chuyện với bố mẹ tôi, và đọc lại những từ tôi viết trên mạng xã hội, tôi đã nhận ra những lời nói đó gây tổn thương thế nào.”

Phát biểu về vụ việc, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết vào hôm thứ 2 (1/12): “Tôi sửng sốt khi một nhà hoạt động chính trị của Quốc hội Mỹ đã dựa vào một sự kiện của Lễ Tạ Ơn để chỉ trích thành viên của gia đình tổng thống.” Ông Earnet nói rằng, lời xin lỗi sau đó là một điều đúng đắn bà nên làm.

 Tổng thống Obama và hai con gái Sasha, Malia xuất hiện trong buổi lễ "ân xá" cho gà tây tại Nhà Trắng hôm 26/11, một ngày trước Lễ Tạ ơn. Ảnh: AP

Một bình luận viên trên báo USA Today nói rằng, việc xin từ chức của bà Lauten không gây ngạc nhiên, “là một chuyên gia truyền thông của Đảng Cộng hòa, bà ấy tỏ ra vô tâm hơn là một bậc thầy về ngôn ngữ.”

Cây bút của báo Washington Post cũng chỉ trích cách nói của Lauten, cho rằng bà không nên công kích vào những đứa trẻ của Obama: “Nếu Lauten làm mẹ, đặc biệt là có những đứa con gái, bà chắc sẽ biết thông cảm hơn, và sẽ đồng ý với tôi rằng những đứa trẻ ở Nhà Trắng không nên bị soi mói quá trên các phương tiện truyền thông đại chúng.”

Vào hôm thứ 2 bà Lauten đã cho hãng NBC News biết rằng bà đã thôi việc khỏi văn phòng của nghị sĩ  Fincher. Tin tức chưa được văn phòng này xác nhận.

Theo Chi MK (Reuters/USA Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news