Tin mới

Nhân viên trốn lại sau giờ làm trộm 1,3 tỷ đồng của chủ

Thứ sáu, 23/01/2015, 14:02 (GMT+7)

Thấy bà chủ thường để tiền ở cửa hàng nên khi đi làm, Hải mang theo 1 cây kềm và cây kéo. Sau khi kết thúc giờ làm, Hải trốn lên tầng lửng của cửa hàng. Đến tối, khi gia đình bà chủ đi ngủ, Hải xuống tầng trệt, phá két đựng tiền lấy đi 1,3 tỷ đồng.

Thấy bà chủ thường để tiền ở cửa hàng nên khi đi làm, Hải mang theo 1 cây kềm và cây kéo. Sau khi kết thúc giờ làm, Hải trốn lên tầng lửng của cửa hàng. Đến tối, khi gia đình bà chủ đi ngủ, Hải xuống tầng trệt, phá két đựng tiền lấy đi 1,3 tỷ đồng.


Theo tin tức báo Tiền Phong, ngày 23/1, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận 5, TP.HCM cho biết, họ vừa bắt giữ nghi can Mai Trường Hải (SN 1993, ngụ quận 6) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Hải là nghi phạm trong vụ trộm 1,3 tỷ đồng tại nhà bà V.T.C (SN 1956, ngụ quận 5)-chủ một cửa hàng trên đường Tạ Uyên, phường 15, quận 5.

Theo báo An ninh thủ đô, thông tin điều tra ban đầu, sáng 22/1 bà C. tới cơ quan công an trình báo vừa bị mất trộm số tài sản lớn, khoảng 1,3 tỷ đồng.

Nghi can Mai Trường Hải và tang vật số tiền 1,3 tỷ đồng tại cơ quan công an - Ảnh: VNN

Ngay khi tiếp nhận đơn trình báo, công an quận 5 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người trong gia đình bà C. cũng như nhân viên của cửa hàng.

Quá trình sàng lọc, truy xét, công an quận 5 xác định nghi can của vụ án là Mai Trường Hải.

Bước đầu Hải khai báo, quá trình làm việc có để ý thấy bà C. hay cất giấu tiền bạc trong tủ sắt, đặt ngay cửa ra vào.  Do đó Hải nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Video tham khảo :Vờ làm khách mua hàng để trộm tiền trong ngăn bàn:

Sáng 21/1, Hải cất giấu trong người 1 chiếc kìm và 1 chiếc kéo cắt sắt, đến cửa hàng làm việc như bình thường. 16h chiều cùng ngày khi các nhân viên cửa hàng ra về sau khi hết giờ làm việc thì Hải lén đi lên tầng lửng của nhà bà C. và ẩn nấp tại đây, chờ đêm xuống sẽ ra tay.

22h đêm, khi gia đình bà C. đã ngủ say, Hải lén đi xuống tầng trệt dùng dụng cụ mang theo để phá khóa tủ sắt, gom toàn bộ tiền bạc bên trong cho vào 1 túi nilong. Sau đó Hải lấy chìa khóa ở trong cửa hàng, mở cửa thoát ra ngoài và bóp ổ khóa từ bên ngoài.

Sau đó, Hải mang tiền về cất giấu tại nhà riêng ở đường Hồng Bàng, P.6, Q.6. Hôm sau (ngày 22/1) Hải mang số tiền trộm được đến gửi tại nhà cha mẹ ruột ở đường Võ Trường Toản, P.15, Q.5.

Quá trình điều tra, công an Q.5 đã thu giữ toàn bộ số tiền nói trên.

Thu Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news