Tin mới

Nhân viên văn phòng Quận ủy bị giữ 6 ngày tại sân bay Malaysia

Thứ sáu, 31/07/2015, 19:53 (GMT+7)

Nhân viên văn phòng Quận ủy quận 12 (TP.HCM) bị bắt giữ trong chuyến du lịch tham quan hai nước Singapore và Malaysia.

Nhân viên văn phòng Quận ủy quận 12 (TP.HCM) bị bắt giữ trong chuyến du lịch tham quan hai nước Singapore và Malaysia.

Theo tin trên Tuổi trẻ, ngày 31/7, ông Lê Văn Cường, Chánh Văn phòng cho biết chị T., nhân viên của Văn phòng Quận ủy, vẫn còn nghỉ phép để dưỡng sức sau sự cố bị tạm giữ 6 ngày tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia).

Trước đó, Chuyến du lịch tham quan hai nước Singapore và Malaysia do Công đoàn khối Đảng quận 12 thuê Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist (gọi là công ty lữ hành) tổ chức đợt vừa qua có 61 người. Trong đó, chị T. là một thành viên trong đoàn. Đoàn Xuất hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bay đến Singapore rồi qua Malaysia.

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia). Ảnh: Internet

Vào thời điểm tối 23/7, khi đoàn làm thủ tục xuất cảnh từ sân bay Kuala Lumpur để về TP.HCM thì chị T. bị hải quan sân bay này giữ lại vì nghi ngờ con dấu đóng trên passport cho phép chị T. nhập cảnh từ vào Malaysia là dấu giả.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, Quận ủy quận 12 có văn bản (gửi bằng email) cho Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thông báo về trường hợp của chị T. và đề nghị cơ quan đại diện ngoại giao này thực hiện việc bảo hộ công dân. Đồng thời, Quận ủy cũng đề nghị phía công ty lữ hành tích cực giải quyết để chị T. sớm được về nước.

Tuy nhiên, đến sáng 27-7, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia mới nhận được thông tin và bắt đầu làm việc với cơ quan chức năng ở nước sở tại để giải quyết vụ việc. Tối 28-7 thì chị T. được về nước.

Được biết, ngay sau vụ việc, Quận ủy quận 12 đã đề nghị công ty lữ hành làm việc với Sở Ngoại vụ TP.HCM và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia để yêu cầu cơ quan chức năng nước bạn có văn bản trả lời chính thức lý do tạm giữ chị T.

Phong Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news