Tin mới

Đồng nghiệp của nữ y tế Mỹ gốc Việt nhiễm Ebola

Thứ tư, 15/10/2014, 19:48 (GMT+7)

Cơ quan y tế bang\nTexas, Mỹ vừa cho biết, một nhân viên y tế của bang, đồng nghiệp của nữ y tá Mỹ\ngốc Việt Nina Phạm bị nhiễm Ebola, cũng bị nhiễm dịch bệnh này.

Cơ quan y tế bang Texas, Mỹ vừa cho biết, một nhân viên y tế của bang, đồng nghiệp của nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Phạm bị nhiễm Ebola, cũng bị nhiễm dịch bệnh này.

Bệnh viện Presbyterian, thành phố Dallas, bang Texas

Đây là ca nhiễm Ebola thứ hai được công bố tại Texas, Mỹ chỉ một ngày sau tin tức cô Nina Phạm, y tá người Mỹ gốc Việt từng chăm sóc một bệnh nhân, bị nhiễm.

Nhân viên y tế trên làm việc tại Bệnh viện Presbyterian, thành phố Dallas, bang Texas, cùng cơ quan với nữ y tá gốc Việt Nina Phạm. Người này cũng là một trong số các y tá đã tham gia điều trị cho Thomas Eric Duncan, người Liberia mang virus Ebola vào Mỹ qua đời vào tuần trước.

Nhân viên y tế đã lên cơn sốt cao vào ngày 14/10 và đã được lập tức cách ly ngay sau đó, theo Sở Y tế bang Texas.

Một ngày trước, ca nhiễm virus đầu tiên trên đất Mỹ được phát hiện là cô Nina Phạm, 26 tuổi, bị nhiễm Ebola khi chăm sóc cho ông Duncan. Cô đã được truyền huyết thanh của một bác sĩ từng thoát chết khỏi căn bệnh Ebola và hiện đang được chăm sóc cách ly tại bệnh viện.

Trong buổi họp báo hôm nay, bác sĩ David Lakey, Cục Y tế bang Texas cho biết nhân viên y tế thứ hai được phát hiện nhiễm Ebola đã "tiếp xúc nhiều" với bệnh nhân người Liberia. Có 76 người ở Dallas từng tiếp xúc với ông Duncan vẫn đang được giám sát chặt chẽ.

Cục Y tế Texas cho biết trong một thông báo: "Các quan chức y tế đã điều tra bệnh nhân Ebola mới để nhanh chóng xác định những người đã tiếp xúc và có nguy cơ lây nhiễm từ nhân viên này. Những đối tượng được xác định sẽ được giám sát."

Tiến sĩ Thomas Frieden, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng chống bệnh tật Mỹ (CDC) cho biết, hiện vẫn chưa thể "xác định được sai phạm cụ thể" trong việc điều trị bệnh nhân, khiến virus lây lan.

Virus ebola

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 14/10 cảnh báo số ca nhiễm Ebola ở Tây Phi sẽ vượt trên 9.000 người trong tuần này và dịch bệnh Ebola đang tiếp tục lây lan rộng khắp ở các quốc gia Guinea, Sierra Leone và Liberia. WHO cảnh báo, ước tính từ nay đến tuần đầu tiên của tháng 12/2014, mỗi tuần sẽ có thêm 5.000 - 10.000 ca mới nhiễm Ebola, theo Reuters.

Dịch bệnh Ebola bùng phát và lan rộng các nước Tây Phi kể từ tháng 3/2014. Ca đầu tiên nhiễm Ebola được phát hiện tại Guinea. Hiện chỉ có vắc xin và thuốc thử nghiệm điều trị Ebola, theo Reuters.

Theo Chi MK (Tổng hợp/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news