Tin mới

Nhật Bản bắt giữ 3 thuyền trưởng Trung Quốc ăn trộm san hô

Thứ tư, 19/11/2014, 14:44 (GMT+7)

Giới chức Nhật Bản cho biết họ đã bắt giữ 3 thuyền trưởng của các tàu cá Trung Quốc nghi săn trộm san hô gần quần đảo Ogasawara ở Thái Bình Dương.

Giới chức Nhật Bản cho biết họ đã bắt giữ 3 thuyền trưởng của các tàu cá Trung Quốc nghi săn trộm san hô gần quần đảo Ogasawara ở Thái Bình Dương.

 

Đài NHK cho biết, Lực lượng tuần duyên Nhật Bản (JCG) đã buộc phải dùng biện pháp mạnh ứng phó sau khi một chiếc tàu đánh cá Trung Quốc phớt lờ lệnh dừng lại để kiểm tra.

JCG cho biết thêm trong ngày 17/11 đã phát hiện có 70 tàu Trung Quốc gần Ogasawara và đã bắt giữ thuyền trưởng của hai tàu từ tỉnh Chiết Giang, với cáo buộc săn trộm san hô trong vùng biển thuộc tỉnh Kagoshima, phía Tây Nam nước này, cách khoảng 1.300 km về phía Tây quần đảo Ogasawara.

Hàng chục tàu cá Trung Quốc xuất hiện trong vùng biển Nhật Bản

Số tàu Trung Quốc bị phát hiện gần 2 khu vực nói trên trong tuần này dưới 100 chiếc, giảm từ hơn 200 chiếc trong lúc đỉnh điểm trước đó. JCG đã nhiều lần kêu gọi các tàu cá trên rời khỏi khu vực thuộc chủ quyền lãnh hải của Nhật Bản nhưng nhiều tàu vẫn ngoan cố ở lại.

Trước nạn săn trộm san hô nói trên, chính phủ Nhật đang xem xét nâng mức phạt đánh bắt trái phép của tàu cá nước ngoài trong lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế nước này lên 30 triệu yen (gần 260,000 USD) từ mức tối đa hiện nay là 10 triệu yen, theo tờ Yomiuri Shimbun.

 

Theo Yên Yên (NHK)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news