Tin mới

Nhật Bản bắt lại nghi phạm sát hại bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh

Thứ tư, 03/05/2017, 10:15 (GMT+7)

Cảnh sát Nhật Bản sẽ bắt giam lại nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh sau khi hết thời hạn tạm giam vào ngày 5/5 tới để tiếp tục điều tra.

Cảnh sát Nhật Bản sẽ bắt giam lại nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh sau khi hết thời hạn tạm giam vào ngày 5/5 tới để tiếp tục điều tra.

Đài NHK đưa tin, cảnh sát cho biết sẽ bắt lại nghi phạm Shibuya Yasumasa vào ngày 5/5 khi thời hạn tạm giam kết thúc với nghi ngờ giết người do ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nghi phạm đã bắt cóc, sát hại bé Nhật Linh.

Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, bị bắt giữ hôm 14/4 do bị nghi ngờ phi tang thi thể bé Nhật Linh. Sau thời gian giữ im lặng, Shibuya khai với cơ quan điều tra rằng y không liên quan gì đến cái chết của bé Linh và vào ngày Linh mất tích (24/3) thì y đang ở nhà.

Shibuya Yasumasa sẽ bị bắt giam lại sau khi hết thời hạn tạm giam để điều tra vụ án. Ảnh: NHK

Tuy nhiên, những bằng chứng mà các nhà điều tra thu thập được thì hoàn toàn ngược lại. Kết quả giám định cho thấy mẫu ADN thu được trên xe của nghi phạm Shibuya trùng với của bé Nhật Linh.

Camera an ninh cũng ghi được hình ảnh ô tô của nghi phạm gần hiện trường phát hiện thi thể cũng như nơi tìm thấy quần áo và đồ dùng của bé Linh bên bờ sông Tone ở tỉnh Ibaraki.

Nghi phạm 46 tuổi được tin là đã bắt cóc rồi đưa bé gái người Việt đến một chiếc xe cắm trại đỗ gần nhà, sau đó dùng chiếc xe hơi trên để đưa thi thể nạn nhân đi phi tang. Tuy chưa thể khẳng định người đàn ông này sát hại bé Linh, nhưng cảnh sát Nhật Bản tin rằng, ông ta có liên quan đến việc phi tang thi thể của em.

Các nhà điều tra nhận định dù nghi phạm chủ đích bỏ lại thi thể Linh bên bờ kênh Abiko, ông ta dường như không cố gắng che giấu hành vi của mình vì không che chắn gì cho nạn nhân.

Shibuya sống cách nhà Linh chỉ 300 mét, là chủ tịch hội phụ huynh ở trường của cô bé và thành viên nhóm giám sát học sinh địa phương đi học hàng ngày.

[mecloud]NdgNzMoAEk[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news