Tin mới

Nhật Bản: Bổ nhiệm động vật làm trưởng ga tàu

Thứ năm, 27/07/2017, 09:47 (GMT+7)

Nhằm tao ra sự khác biệt để lôi kéo du khách sử dụng dịch vụ, một số nhà ga ở Nhật Bản đã bổ nhiệm động vật làm trưởng ga. Hành khách đã thực sự phấn khích trước hình ảnh những vị trưởng ga ngọt ngào này.

Nhằm tao ra sự khác biệt để lôi kéo du khách sử dụng dịch vụ, một số nhà ga ở Nhật Bản đã bổ nhiệm động vật làm trưởng ga. Hành khách đã thực sự phấn khích trước hình ảnh những vị trưởng ga ngọt ngào này.

Xu hướng bổ nhiệm động vật làm quản lý ga tàu tại Nhật Bản được bắt đầu bởi Tama, một con mèo con đã trở nên nổi tiếng tiếng nhờ khả năng phục vụ như là một trạm trưởng và nhân viên điều hành tại trạm Kishi trên tuyến Kishigawa ở quận Wakayama.

Vào năm 2010, những con khỉ Nehime và Rakan, được bổ nhiệm làm trưởng ga tại ga Hojomachi ở quận Hyogo khi chúng còn là những đứa trẻ. 

Một chú thỏ trắng tên Tsubasa cũng giữ chức trưởng ga tại nhà ga JR Unomachi ở Seiyo, quận Ehime. Chú thỏ này nhậm chức vào tháng 1/2011 - năm con thỏ theo âm lịch, với mong muốn rằng chú sẽ đem may mắn đến cho thành phố.

Hai chú dê tên Kohma và Taro cũng đã nhậm chức trưởng ga tại nhà ga Uzen-Komatsu ở quận Yamagata.

Thậm chí, người ta còn từng bổ nhiệm một con tôm hùm “làm việc” tại ga Shishikui ở quận Tokushima. Một câu lạc bộ người hâm mộ hai con tôm hùm này cũng được thành lập vào năm 2011.

Nhật Bản là nước yêu chuộng động vật, ở đất nước này động vật không chỉ là những con thú cưng mà nó dường như là môt phần không thể thiếu trong xã hội. Với sự xuất hiện của những trưởng ga tàu ngọt ngào này người ta hi vọng sẽ mang đến sự thay đổi và thu hút hành khách sử dụng dịch vụ vận tải này.

Xu hướng bổ nhiệm động vật làm trưởng ga, điều không hề phổ biến ở các quốc gia đã khiến hành khách thực sự phấn khích.

Hình ảnh những vị trưởng ga tàu đáng yêu.

Tama, trưởng ga tại ga Kishi trên tuyến Kishigawa ở quận Wakayama, Nhật Bản. Ảnh: Internet

Lala, trưởng ga tàu ngọt ngào được nhiều người yêu thích. Ảnh: Internet

Hai ''trưởng ga'' Nehime và Rakan. Ảnh: Internet

Quỳnh Chi ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trưởng ga tàu