Tin mới

Nhật Bản cảnh báo sóng thần sau động đất 7,3 độ Richter

Thứ bảy, 16/04/2016, 19:05 (GMT+7)

Nhật Bản đã phát đi cảnh báo sóng thần ngay sau khi xảy ra trận động đất có cường độ 7,3 độ Richter xảy ra sáng 16/4.

Nhật Bản đã phát đi cảnh báo sóng thần ngay sau khi xảy ra trận động đất có cường độ 7,3 độ Richter xảy ra sáng 16/4.

Theo tin tức trên báo Lao Động, một trận động đất mạnh có cường độ 7,3 độ Richter đã xảy ra sáng 16/4 tại miền nam Nhật Bản đã khiến nhà chức trách ban hành cảnh báo sóng thần nhưng đã hủy bỏ cảnh báo sóng thần trong khoảng 50 phút sau đó.

Tâm trận động đất. (Ảnh: Dân trí)

Theo cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết trận động đất có cường độ 7 độ richter xảy ra gần thành phố Kumamoto lúc 1 giờ 25 phút sáng giờ địa phương. Theo cảnh sát Nhật Bản, trận động đất mới nhất này làm chết ít nhất 16 người.

Báo Dân trí đưa tin, đây là trận động đất thứ 3 trong vòng chưa đầy 24 giờ qua ở Nhật Bản. Rạng sáng qua, 2 trận động đất liên hoàn với cường độ 6,4 độ Richter đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, hơn 900 người bị thương và khoảng 40.000 người phải sơ tán.

Các trận động đất khiến nhiều nhà cửa đổ sập, nhiều người có thể vẫn mắc kẹt trong các đống đổ nát. Trận động đất mới nhất này khiến nhiều con đường ở thành phố Kumamoto bị nứt, hàng nghìn người đã đổ ra đường trong sự hoảng hốt.

Khoảng 1.600 binh sĩ  phối hợp cùng gần 2.000 cảnh sát và 1.300 nhân viên cứu hỏa đã thực hiện công tác cứu hộ và khắc phục tại các địa điểm xảy ra động đất. Cơ quan chức năng Nhật Bản cũng cho biết, hơn 100 cơn dư chấn đã xảy ra kể từ trận động đất 6,5 độ hôm thứ Năm.  Trước đó, ngày 14/4, một trận động đất mạnh 6,5 độ xảy ra gần thành phố này trên đảo Kyushu, khoảng 1.300 kilômét về phía tây nam Tokyo. Trận động đất này cũng khiến cho cơ quan Khí tượng Nhật Bản đưa ra cảnh báo sóng thần cho bờ biển phía tây của đảo Kyushu sau trận động đất mới nhất, nhưng hủy bỏ không lâu sau đó.

Do ảnh hưởng của các trận động đất, dịch vụ cấp nước đã bị gián đoạn ở một số khu vực, buộc cư dân phải tải nước từ những văn phòng địa phương về nhà.

Được biết, giới chức Nhật Bản đã ghi nhận hơn 130 dư chấn kể từ sau các trận động đất mạnh nhất kể từ năm 2011 khi một trận động đất 8,9 độ Richter tấn công vùng đông bắc Nhật Bản khiến hơn 18.000 người thiệt mạng và gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân.

Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiên tai