Tin mới

Nhật Bản đặt quân đội trong tình trạng báo động do lo ngại Triều Tiên

Thứ ba, 21/06/2016, 14:10 (GMT+7)

Lo ngại Triều Tiên có thể sắp tiến hành một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo, Nhật Bản đã đặt quân đội của mình trong tình trạng báo động.

Lo ngại Triều Tiên có thể sắp tiến hành một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo, Nhật Bản đã đặt quân đội của mình trong tình trạng báo động.

Một nguồn tin chính phủ Nhật Bản vừa phát một cảnh báo rằng Triều Tiên chuẩn bị tiến hành một vụ thử tên lửa. Theo truyền thông địa phương, hải quân Nhật Bản đã chuẩn bị lắp đặt sẵn sàng các hệ thống chống tên lửa Patriot để phá hủy bất cứ vật thể lạ nào đi vào không phận của Nhật Bản.

Hệ thống đánh chặn Patriot của Nhật Bản. Ảnh: Military

Căng thẳng trong khu vực đã được cao kể từ khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư trong tháng một và sau đó có một vụ phóng vệ tinh và thử nghiệm ra mắt các tên lửa khác nhau , lần gần đây nhất Triều Tiên tiến hành một vụ thử tên lửa là vào ngày 1/5 vừa rồi.

Nguồn tin chính phủ cho biết hôm thứ Ba rằng có dấu hiệu Bắc Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng thử tên lửa tầm trung Musudan, Triều Tiên đã cố gắng thử một vụ phóng tương tự vào tháng 5 nhưng chưa thành công. Do đó Nhật đã phải đặt tình trạng báo động cho quân đội của mình.

Vụ thử tên lửa Mudusan hồi tháng 5 diễn ra 1 ngày sau khi Nhật Bản đặt quân đội trong tình trạng báo động. Trước đó hồi tháng 4, quân đội Triều Tiên đã cố gắng phóng thử loại tên lửa này đến 3 lần nhưng đều thất bại, các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết.

Nhật Bản đã đưa lực lượng chống tên lửa đạn đạo Patriot của mình nhiều vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu nhiều lần trong năm nay sau khi phát hiện dấu hiệu cho thấy Triều Tiên chuẩn bị tiến hành một vụ thử tên lửa.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thử tên lửa