Tin mới

Nhật Bản điều động trực thăng giải cứu người mắc kẹt trên núi lửa

Thứ hai, 29/09/2014, 10:17 (GMT+7)

Nhà chức trách Nhật Bản đã huy động trực thăng để giải cứu 250 người mắc kẹt sau khi núi lửa Ontake ở miền Trung nước này bất ngờ phun trào hôm 27/9.

Nhà chức trách Nhật Bản đã huy động trực thăng để giải cứu 250 người mắc kẹt sau khi núi lửa Ontake ở miền Trung nước này bất ngờ phun trào hôm 27/9.

Cảnh sát, cứu hỏa và nhân viên cứu hộ quân đội đang cố gắng tiếp cận những người mắc kẹt bằng đường bộ do khói đen và bụi từ núi lửa cản trở tầm nhìn khiến họ không thể sử dụng được trực thăng.

Có khoảng 250 người đang leo núi ở Ontake khi nó bắt đầu thức tỉnh. Ítt nhất 31 người đã thiệt mạng, 10 người khác vẫn đang bất tỉnh.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã nâng mức cảnh báo lên mức độ 3 (trong mức thang cảnh báo từ 1-5), mức độ rất nguy hiểm, nghĩa là khuyến cáo người dân không nên tiếp cận khu vực núi Ontake.

Các trực thăng được điều động để giải cứu người mắc kẹt

Theo tin mới nhất, hầu hết trong số 250 người mắc kẹt trên các đường dốc của điểm du lịch đẹp nổi tiếng này đã xuống được bên dưới an toàn.

Ontake là ngọn núi lửa cao thứ hai ở Nhật Bản, ở cách thủ đô Tokyo khoảng 200 km. Đỉnh của ngọn núi này cao 3.067  mét và là địa điểm leo núi lý tưởng của nhiều du khách với rải rác là các nhà nghỉ, buồng ngủ và nhiều đường mòn được đánh dấu kĩ.



Người leo núi tìm cách thoát xuống dưới

Trước đó, núi lửa Ontake cũng từng hoạt động một vài lần, lần phun trào lớn nhất là vào năm 1979, tạo ra lượng tro bụi khổng lồ lên tới 200.000 tấn. Năm 1991 và gần đây nhất là năm 2007, núi Ontake cũng có một đợt phun trào nhỏ.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường

Nhật Bản là một trong những quốc gia địa chấn hoạt động mạnh nhất – nhưng không có trường hợp nào tử vong vì núi lửa phun trào kể từ năm 1991, khi 43 người chết tại núi Unzen ở Tây Nam.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news