Tin mới

Nhật Bản: Một người đàn ông tự thiêu để phản đối Thủ tướng Abe

Thứ tư, 12/11/2014, 15:21 (GMT+7)

Truyền thông Nhật Bản đưa tin một người đàn ông nước này đã tự thiêu vào ngày hôm qua 11/11 để phản đối sự thay đổi chính sách quân sự của Thủ tướng Shinzo Abe.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin một người đàn ông nước này đã tự thiêu vào ngày hôm qua 11/11 để phản đối sự thay đổi chính sách quân sự của Thủ tướng Shinzo Abe.

 

Hiến pháp Nhật Bản không cho phép sử dụng quân đội trong các cuộc xung đột, trừ khi tự vệ

Trong tháng 7, các nhà lập pháp nước này đã thông qua một sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong chính sách an ninh, cho phép quân đội chiến đấu ở nước ngoài.

Sau Chiến tranh thế giới II, hiến pháp của Nhật Bản cấm không sử dụng quân đội trong các cuộc xung đột trừ khi tự vệ.

Trước đó, trong tháng 6, một người đàn ông cũng đã tự thiêu để phản đối chính sách này. Ông này đã may mắn sống sót.

Các nguồn tin cảnh sát nói với truyền thông địa phương rằng họ tìm thấy một người đàn ông bị thiêu tại công viên Hibiya, gần văn phòng chính phủ và quốc hội vào đêm 11/11 sau khi họ nhận được một cuộc gọi khẩn cấp. Ông ta đã chết sau khi được đưa tới bệnh viện.

Phương tiện truyền thông địa phương dẫn lời các nhà điều tra nói rằng họ coi đây là trường hợp tự tử và báo cáo người đàn ông đã để lại một lá thư phản đối và một máy quay video. Cảnh sát từ chối xác nhận những chi tiết trên.

Bức thư được gửi đến cho Thủ tướng Shinzo Abe và các nhà lập pháp hàng đầu và phản đối sự thay đổi chính sách quân sự của Nhật.

Ông Abe đã vận động để Nhật Bản thông qua tự vệ tập thể đó là sử dụng vũ lực để bảo vệ các đồng minh khi bị tấn công.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news