Tin mới

Nhật Bản sở hữu tàu tuần tra lớn nhất thế giới

Thứ hai, 08/12/2014, 15:58 (GMT+7)

Hải quân Nhật Bản được Tokyo quan\ntâm và đầu tư rất lớn. Hiện nay trong biên chế của lực lượng hải quân Nhật Bản\ncó rất nhiều phương tiện vũ khí hiện đại. Điển hình trong đó là tàu tuần tra Akitsushima\nvào loại lớn nhất trên thế giới.

 

 

Hải quân Nhật Bản được Tokyo quan tâm và đầu tư rất lớn. Hiện nay trong biên chế của lực lượng hải quân Nhật Bản có rất nhiều phương tiện vũ khí hiện đại. Điển hình trong đó là tàu tuần tra Akitsushima vào loại lớn nhất trên thế giới.

Tàu tuần tra Akitsushima của Nhật Bản

Tàu tuần tra Akitsushima được tập đoàn đóng tàu quân sự nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản là IHI (Ishikawajima-Harima Heavy Industries Co) đảm nhiệm toàn bộ việc nghiên cứu và chế tạo. Sau một thời gian dài làm việc cật lực của các chuyên gia và kỹ sư đóng tàu, chiếc tàu tuần tra Akitsushima đã chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2013.

Xem thêm Video thảm sát bằng rìu, dao rựa tại Congo :

Akitsushima là tàu tuần tra có kích thước lớn nhất trên thế giới hiện nay, tương đương với kích cỡ của tàu khu trục. Chiều dài của Akitsushima là 150 m, chiều rộng 17 m. Tàu tuần tra Akitsushima có lượng giãn nước gần 7000 tấn, có thể mang theo 2 máy bay trực thăng. Ngoài ra, nó cũng được trang bị 2 khẩu pháo 20 mm và 2 khẩu pháo 40 mm.

Tàu tuần tra Akitsushima được trang bị các hệ thống tác chiến điện tử hiện đại như hệ thống radar quét mảng pha điện tử chủ động theo từng giai đoạn (OPS-4) có khả năng phát hiện, theo dõi và phân loại nhiều mục tiêu cả trên không và trên biển. Ngoài ra, tàu tuần tra Akitsushima có các thiết bị do thám hiện đại, có hệ thống xử lý tín hiệu số hiện đại có khả năng giải mã và phân tích các thông tin tình báo thu nhận được.

Ngoài ra, tàu Akitsushima đủ nhiên liệu để có thể hoạt động độc lập với thời gian dài trên biển. Đây là một trong những hạn chế đối với đa số các tàu tuần tra hiện nay trên thế giới. Có được sự phục vụ của Akitsushima, Hải quân Nhật Bản sẽ thuận lợi hơn rất nhiều trong việc kiểm soát các vùng biển của nước mình.

Theo Yên Hưng (Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news