Tin mới

Tấn công tại Nhật : Nghi phạm muốn "loại bỏ người khuyết tật khỏi thế giới"

Thứ ba, 26/07/2016, 07:44 (GMT+7)

Vụ tấn công bằng dao tại trung tâm người khuyết tật Tsukui Yamayuri-en ở thành phố của Sagamihara, Nhật Bản đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Vụ tấn công bằng dao tại trung tâm người khuyết tật Tsukui Yamayuri-en ở thành phố của Sagamihara, Nhật Bản đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tấn công bằng dao tại Nhật sáng ngày 26/7. Ảnh: Reuters

Theo BBC, vụ tấn công bằng dao xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 26/7 (giờ địa phương), hiện 18 người đang trong tình trạng nguy kịch.

[mecloud]Ba8G8Zmmgd[/mecloud]

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản đưa tin, ít nhất 19 người thiệt mạng và khoảng 20 người bị thương khi một người đàn ông dùng dao tấn công vào một cơ sở chăm sóc người khuyết tật rạng sáng 26/7.

Cảnh sát địa phương đã bắt giữ một nghi phạm nam sau khi người này ra đầu thú.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm 26 tuổi và từng là một cựu nhân viên tại chính trung tâm người khuyết tật Tsukui Yamayuri-en, cách 40km về phía Tây Nam Tokyo.

Theo báo cáo, nghi phạm đã tự đến đồn cảnh sát và nói: "Tôi đã làm điều đó", đồng thời anh ta còn tuyên bố rằng muốn "loại bỏ người khuyết tật khỏi thế giới".

Reuters đưa tin, truyền thông Nhật Bản tiết lộ thêm rằng, nghi phạm mặc một chiếc áo phông màu đen, và không cầm theo con dao khi đến đồn cảnh sát đầu thú. Hiện nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra.

Hiện có thông tin cho biết số người thiệt mạng trong vụ tấn công là 19 người. Tuy nhiên, cảnh sát chỉ xác nhận có 15 người thiệt mạng, 4 người trong tình trạng “tim và phổi ngừng hoạt động” cùng 20 người bị thương nặng.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Nhật Bản kể từ sau vụ thảm sát ở Tsuyama năm 1938 làm 31 người thiệt mạng.

Hồi năm 2008, một người đàn ông đã lái một chiếc xe tải đâm vào một khu trung tâm thương mại tại quận Akihabara thuộc thủ đô Tokyo, Nhật Bản, sau đó nhảy xuống và đâm loạn xạ khiến 7 người thiệt mạng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news