Tin mới

Nhật chính thức cáo buộc nghi phạm sát hại bé Linh tội giết người

Thứ sáu, 05/05/2017, 11:20 (GMT+7)

Cảnh sát Nhật Bản chính thức cáo buộc nghi phạm Shibuya Yasumasa tội giết người sau khi cơ quan điều tra khẳng định có những chứng cứ "mạnh".

Cảnh sát Nhật Bản chính thức cáo buộc nghi phạm Shibuya Yasumasa tội giết người sau khi cơ quan điều tra khẳng định có những chứng cứ "mạnh".

Tờ Nikkei cho hay, cảnh sát tỉnh Chiba đã quyết định tiếp tục kéo dài thời gian tạm giam với nghi phạm Shibuya. Cơ quan điều tra khẳng định có những chứng cứ "mạnh" để nghi ngờ ông Shibuya là hung thủ giết hại bé Nhật Linh.

Lệnh bắt giữ mới cáo buộc nghi phạm 46 tuổi nhiều tội danh, bao gồm giết người, được thi hành từ ngày 5/5, sau khi lệnh bắt giữ đầu tiên hết hạn.

Shibuya đã bị cảnh sát bắt từ ngày 14/4. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường. Cảnh sát khi đó chỉ khẳng định người đàn ông này có liên quan đến việc phi tang thi thể bé Linh, chưa đi đến kết luận y có phải hung thủ hay không.

Nhật Bản chính thức cáo buộc nghi phạm Shibuya tội giết người. Ảnh: Kyodo

Tuy nhiên, mới đây cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có DNA trùng với bé Lê Thị Nhật Linh. Đây được cho là phát hiện quan trọng khiến cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng hung thủ ra tay ngay sau khi bắt cóc em.

Các nhà điều tra nhận định dù nghi phạm chủ đích bỏ lại thi thể Linh bên bờ kênh Abiko, ông ta dường như không cố gắng che giấu hành vi của mình vì không che chắn gì cho nạn nhân.

Shibuya sống cách nhà Linh chỉ 300 mét, là chủ tịch hội phụ huynh ở trường của cô bé và thành viên nhóm giám sát học sinh địa phương đi học hàng ngày.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news