Tin mới

Nhặt được sổ đỏ thản nhiên thế chấp lấy 5 tỷ đồng

Thứ sáu, 29/01/2016, 09:10 (GMT+7)

Đối tượng Hoàng đang trong quá trình điều tra xét xử vì hành vi nhặt được sổ đỏ ngôi nhà 214A Nguyễn Trãi, thay vì trả cho chủ nhân y đã “thản nhiên” đưa số đỏ đi thế chấp lấy 5 tỷ đồng.

Đối tượng Hoàng đang trong quá trình điều tra xét xử vì hành vi nhặt được sổ đỏ ngôi nhà 214A Nguyễn Trãi, thay vì trả cho chủ nhân y đã “thản nhiên” đưa số đỏ đi thế chấp lấy 5 tỷ đồng.

Theo thông tin ghi nhận từ báo Tiền phong, vòa ngày 27/1 vừa qua TAND TP.HCM đã xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị cáo là Nguyễn Kim Hoàng (57 tuổi). Bị cáo là người không xác định rõ nơi ở cố định, trước đó Hoàng cũng đã từng bị cưỡng bức lao động do hành vi “Cướp giật tài sản”, sau đó y còn bị lĩnh án 2 năm tù treo vì tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Nguyễn Kim Hoàng (57 tuổi). Ảnh: Tiền phong

Đến vụ án mới nhất lần này, HĐXX đang điều tra bổ sung để làm rõ một số nội dung. Trước đó, báo Dân trí cho biết, vào khoảng tháng 9/2012 bị can Hoàng và người phụ nữ tên Hạnh giả đóng vợ chồng chủ nhân sổ đỏ ngôi nhà số 214A, đường Nguyễn Trãi, TP.HCM là ông bà Bùi Ngọc Lâm - Trần Thị Giang để đi thế chấp, vay ngắn hạn 5 tỷ đồng.

Hai đối tượng tiến hành thế chấp sổ đỏ tại cơ sở chuyên cho vay ngắn hạn và đáo hạn ngân hàng của ông Nguyễn Tuấn (quận 10). Do có đầy đủ giấy tờ, chứng minh nhân dân của chủ sở hữu (được Hoàng làm giả) nên ông Tuấn đã đồng ý và cho Hoàng vay 5 tỷ đồng với lãi suất 4%, thời hạn vat là 1 tháng. Sau đó, hai bên đến phòng công chứng số 4 để ký kết hợp đồng giao dịch.

Tuy nhiên, sau một tháng không thấy người vay đến trả nợ, ông Tuấn đã phải liên lạc lại thì không được. Nghi ngờ, ông Tuấn tìm đến căn nhà 214A, Nguyễn Trãi thì phát hiện chủ nhân ngôi nhà không phải là người đã vay tiền mình. Sau đó, ông Tuấn đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Qua quá trình điều tra, công an xác minh,  ông Lâm đã đánh rơi túi xách cùng nhiều giấy tờ tùy thân, trong đó có giấy tờ chủ quyền ngôi nhà 214A. Ngay sau đó, ông cũng đã làm đơn xin và được chính quyền quận 1 cấp lại giấy tờ của căn nhà.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news