Tin mới

Nhật ký AFF Cup 2018: HLV Park Hang-seo im lặng trước câu hỏi khó

Thứ hai, 05/11/2018, 09:29 (GMT+7)

Khi được hỏi về \% cơ hội Việt Nam lọt vào trận Chung kết AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã nở 1 nụ cười rất dễ thương, nhìn qua nhìn lại xung quanh rồi... im lặng. Ông thầy người Hàn Quốc cũng lý giải về những lựa chọn cuối cùng của mình.

Khi được hỏi về % cơ hội Việt Nam lọt vào trận Chung kết AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã nở 1 nụ cười rất dễ thương, nhìn qua nhìn lại xung quanh rồi... im lặng. Ông thầy người Hàn Quốc cũng lý giải về những lựa chọn cuối cùng của mình.

Ngày 4/11: HLV Park Hang-seo khẳng định tinh thần toàn đội rất tốt

Chiều qua, trước thềm buổi tập của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo có phần trả lời truyền thông. Đầu buổi phỏng vấn, ông đề nghị các phóng viên hỏi ngắn để kịp giờ tập luyện.

"Tôi cũng cân nhắc 1 quá trình lâu dài và cuối cùng ra quyết định đó. Chúng tôi có một tiêu chuẩn để đánh giá, từ đó đưa ra những lựa chọn cuối cùng. Thanh Hào và Thanh Trung bị loại không phải vì kĩ năng không tốt. Các bạn ấy xứng đáng được dùng nhưng vì phải chọn ra 23 cầu thủ cuối cùng nên tôi quyết định loại họ" - HLV Park Hang-seo trả lời câu hỏi về quyết định loại Thanh Trung và Văn Hào.

HLV Park Hang-seo im lặng trước câu hỏi khó, lý giải quyết định loại Đinh Thanh Trung - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo khẳng định tinh thần toàn đội rất tốt. Ảnh: Đoàn Ca

Khi được hỏi về tình hình đội bóng, thầy Park cho biết tất cả đều có thể lực, tinh thần tốt và rất quyết tâm:

"Như các bạn cũng biết, chúng ta đã vô địch năm 2008. Sau 10 năm cũng rất mong mỏi lặp lại được điều đó. Với tâm thế ấy, chúng tôi sẽ nỗ lực trong từng trận đấu 1 để có kết quả mong muốn. Trong số 23 cầu thủ vừa được chọn, tất cả đều không gặp chấn thương nào. Thể lực và tinh thần đều rất tốt".

Một phóng viên đặt ra lo ngại rằng đội tuyển Việt Nam có thể bị các đối thủ "bắt bài". Tuy nhiên, thầy Park khẳng định ở chiều ngược lại, ông và BHL cũng nắm rất chắc các đối thủ.

"Dĩ nhiên các đối thủ cũng sẽ phân tích lối chơi của ĐT Việt Nam. Ngược lại chúng tôi cũng phân tích rất kĩ các đối thủ. Ở VCK U23 châu Á và Asiad, chúng ta cũng đã đặt ra các mục tiêu và vượt qua. Tại AFF Cup này, chúng ta cũng sẽ cố gắng chinh phục thử thách là chức vô địch. Chúng ta sẽ cố gắng vượt qua từng trận một".

Một phóng viên đặt ra câu hỏi, liệu thầy Park có thể đưa ra số % cơ hội mà ông nghĩ rằng ĐTVN sẽ đi vào tới Chung kết. Trước câu hỏi này, thầy Park tủm tỉm cười, nhìn quanh và... im lặng.

Chia sẻ trước việc nhiều người lo lắng vấn đề tinh thần của đội, đặc biệt khi gặp các địch thủ mạnh như Thái Lan thì trong quá khứ thường thua, ông Park tiếp:

"Tôi đánh giá các cầu thủ chúng ta có tinh thần rất tốt, sự đoàn kết cũng rất mạnh mẽ. Mục tiêu đề ra thì mọi người đều nhận thức được để cố gắng hoàn thành. Về tinh thần các cầu thủ thì tôi không hề lo lắng, mọi thứ đều được chuẩn bị tốt.

Khi thi đấu với các đội mạnh như Thái Lan, các cầu thủ có tâm lý sợ sệt, lo ngại. Để khắc phục vấn đề này, chúng tôi đã làm việc với tất cả các cầu thủ để có tâm thế tốt nhất".

Ngày 3/11: VFF bất ngờ công bố bản danh sách 23 cầu thủ

23h30: VFF bất ngờ công bố bản danh sách 23 cầu thủ. Trước đó, ngay trong buổi tối cùng ngày, BHL Đội tuyển Việt Nam đã có cuộc họp nội bộ và đưa ra quyết định loại Đinh Thanh Trung và Dương Thanh Hào khỏi AFF Cup 2018.

Sáng 3/11: Xác định 3 cái tên chắc chắn 100% góp mặt tại AFF Cup

Theo thông tin mới nhất, điều lệ của AFF Suzuki Cup về thành phần các đội tuyển dự giải kể từ năm 2016 đã yêu cầu mỗi đội bóng phải có 3 thủ môn. Như vậy sau khi loại thủ môn Nguyễn Văn Cường, HLV Park còn Tiến Dũng, Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Đây cũng chính là 3 cái tên chắc chắn được dự AFF Cup 2018 của ĐTVN.

Trước đó, NHM đã có đôi chút lo lắng về khả năng được dự AFF Cup của Bùi Tiến Dũng. Bởi xét về trình độ, bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc, thủ môn FLC Thanh Hóa chưa thể so với 2 người đàn anh Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Nếu như ông Park chỉ chốt 2 thủ môn dự AFF Cup, nhiều khả năng Dũng sẽ phải ở nhà xem đồng đội thi đấu.

Ngày 2/11: Thủ môn Bùi Tiến Dũng chấn thương nhẹ

Ở buổi tập sáng ngày 2/11, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bị đau ở cổ chân và không thể tiếp tục tham gia tập luyện cùng các đồng đội khác là Văn Lâm và Tuấn Mạnh trong buổi chiều.

Theo ghi nhận của các phóng viên Thể Thao 247, khi buổi tập chiều diễn ra, Tiến Dũng không đeo găng thủ môn mà chỉ dành phần lớn thời gian trên sân tập để hỗ trợ đồng đội và tập nhẹ nhàng nhằm duy trì thể lực.

Ngày 1/11: Không khí đội tuyển những ngày này đang trở nên nghiêm túc hơn bao giờ hết

HLV Park và các học trò quay trở lại với guồng quay tập luyện. Giờ G đã sắp điểm, trận mở màn AFF Cup không còn xa, vì thế, ông thầy người Hàn rất nghiêm túc với việc bảo vệ thông tin liên quan đến nhân sự, chiến thuật. Ông chỉ cho phép truyền thông hoạt động trong 20 phút khởi động của các tuyển thủ.

Không khí đội tuyển những ngày này đang trở nên nghiêm túc hơn bao giờ hết. Với 25 tuyển thủ hiện tại, HLV Park sẽ còn phải 'suy đi tính lại' nhiều lần trước khi loại thêm 2 người.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news