Tin mới

Nhật tạm ngừng dọn dẹp Fukushima sau khi một công nhân thiệt mạng

Thứ bảy, 29/03/2014, 10:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhà điều hành nhà máy hạt nhân tê liệt Fukushima của Nhật Bản, TEPCO, đã phải tạm ngưng việc dọn dẹp tại cơ sở sau khi một công nhân thiệt mạng hôm 28/3. 

(Tinmoi.vn) Nhà điều hành nhà máy hạt nhân tê liệt Fukushima của Nhật Bản, TEPCO, đã phải tạm ngưng việc dọn dẹp tại cơ sở sau khi một công nhân thiệt mạng hôm 28/3. 

TEPCO cho biết người công nhân ngoài 50 tuổi này đã bị chôn vùi dưới sỏi trong khi ông đào một cái hố gần khu vực lưu trữ của nhà máy hạt nhân.

Người công nhân đã được phát hiện và đưa vào bệnh viện nhưng đã không qua khỏi 3 giờ sau đó. 

Nhật tạm ngừng dọn dẹp tại Fukushima sau khi một công nhân thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn dẫn đến cái chết của người công nhân

Masayuki Ono, phát ngôn viên của TEPCO ở Tokyo cho biết: "Trong 3 năm kể từ khi thảm họa xảy ra, không có bất kỳ trường hợp tử vong nào do điều kiện làm việc gây ra. Thực sự một tai nạn nghiêm trọng như thế này xảy ra là điều vô cùng đáng tiếc".

Ngay lập tức, tất cả các hoạt động dọn dẹp tại nhà máy đã bị đình chỉ nhằm tiến hành công tác kiểm tra an toàn trong nhà máy. 

Hầu hết những người lao động tại nhà máy hạt nhân từng gánh chịu hậu quả thảm khốc nhất này được TEPCO thuê thông qua một nhà thầu phụ.

Công nhân tử vong hôm 28/3 là trường hợp thứ 5 trong số các công nhân tham gia vào hoạt động dọn dẹp tại nhà máy Fukushima. Theo TEPCO, 3 người đã chết vì nhồi máu cơ tim và 1 người chết vì bệnh bạch cầu.

Công ty cho biết thêm không có ca tử vong nào liên quan đến việc tiếp xúc với bức xạ bởi vì các công nhân đều được theo dõi kỹ lưỡng và chuyển công việc đi nơi khác sau thời gian giới hạn một năm .

Nhật tạm ngừng dọn dẹp tại Fukushima sau khi một công nhân thiệt mạng

3 năm kể từ khi thảm họa xảy ra, những hậu quả nặng nề tại Fukushima vẫn chưa hoàn toàn được khắc phục

Trước đó, TEPCO cho biết công việc loại bỏ các thanh nhiên liệu từ một trong những tòa nhà chứa lò phản ứng bị phá hủy cũng đã tạm dừng.
TEPCO đã từng bị chỉ trích rộng rãi do công tác xử lý  từ vụ rò rỉ nước phóng xạ ô nhiễm gây nên thảm họa năm 2011.

Hồi giữa tháng 3, TEPCO đã cảnh báo rằng bức xạ hạt nhân tại ranh giới của nhà máy điện bị hư hại đã tăng lên gấp 8 lần so với hướng dẫn an toàn của chính phủ. 

Một trận động đất và sóng thần đã nhấn chìm nhà máy điện hạt nhân Fukushima Dai-ichi, nơi cách thủ đô Tokyo 220 km vào ngày 11/3/2011. 
Ba lò phản ứng tại nhà máy đã phát nổ, gây ra thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất thế giới kể từ sau thảm họa Chernobyl năm 1986. 

Sự ô nhiễm của nước, thực phẩm và không khí đã khiến hơn 160.000 người dân phải di cư đi nơi khác.

 

L.H (Theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news